Thứ sáu,  20/09/2024

Anh giám đốc gương mẫu

LSO-Đó là anh Nguyễn Văn Quyết, sinh năm 1965, hiện là Phó giám đốc Công ty Cổ phần cấp thoát nước Lạng Sơn (CP CTN) kiêm Giám đốc Chi nhánh thoát nước đô thị, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố, Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần cấp thoát nước (CPCTN) Lạng sơn.Anh Quyết cho biết: Năm 1991, anh được điều chuyển từ Công ty Cơ giới nông nghiệp sang Xí nghiệp nước máy (nay là Cty CPCTN). Công việc mới mẻ, nhiều khó khăn nhưng là người đã từng trải qua quân ngũ, phát huy tinh thần, phẩm chất bộ đội cụ Hồ, anh luôn nỗ lực phấn đấu hết mình. Những gì chưa biết, chưa hiểu anh đều tự mày mò tham khảo trong các tài liệu chuyên ngành, học hỏi các đồng nghiệp có nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh đó anh cũng không ngừng phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước, nội quy của cơ quan. Do vậy anh đã được cấp trên, đồng nghiệp tín nhiệm, bầu giữ chức Phó Giám đốc Công ty kiêm...

LSO-Đó là anh Nguyễn Văn Quyết, sinh năm 1965, hiện là Phó giám đốc Công ty Cổ phần cấp thoát nước Lạng Sơn (CP CTN) kiêm Giám đốc Chi nhánh thoát nước đô thị, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố, Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần cấp thoát nước (CPCTN) Lạng sơn.
Anh Quyết cho biết: Năm 1991, anh được điều chuyển từ Công ty Cơ giới nông nghiệp sang Xí nghiệp nước máy (nay là Cty CPCTN). Công việc mới mẻ, nhiều khó khăn nhưng là người đã từng trải qua quân ngũ, phát huy tinh thần, phẩm chất bộ đội cụ Hồ, anh luôn nỗ lực phấn đấu hết mình. Những gì chưa biết, chưa hiểu anh đều tự mày mò tham khảo trong các tài liệu chuyên ngành, học hỏi các đồng nghiệp có nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh đó anh cũng không ngừng phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước, nội quy của cơ quan. Do vậy anh đã được cấp trên, đồng nghiệp tín nhiệm, bầu giữ chức Phó Giám đốc Công ty kiêm Giám đốc Chi nhánh thoát nước, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CPCTN. Ở cương vị mới, anh đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình. Luôn tích cực, chủ động cùng anh em trong cơ quan điều hành tốt hệ thống thoát nước trên địa bàn. Sau khi Công ty thực hiện cổ phần hóa, thực hiện chủ trương phát triển và mở rộng ngành nghề kinh doanh, đem lại thu nhập cao, ổn định cho người lao động, Chi nhánh đã phát triển thêm một số ngành nghề như: sản xuất nước sạch tinh khiết, ký hợp đồng với Phòng Quản lý đô thị thành phố thực hiện thêm chức năng quản lý cây xanh và đảm bảo hệ thống chiếu sáng đô thị. Do thường xuyên tiến hành chỉnh trang các vườn hoa khuôn viên, cải tạo trồng mới hoa, cây xanh bóng mát, thay thế các cây sâu bệnh nên đã đảm bảo tạo môi trường cảnh quan thành phố xanh, sạch, đẹp. Thu nhập bình quân của người lao động cũng tăng trung bình 15%/năm, đạt 3,3 triệu đồng/người/tháng.
Với cương vị là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, anh thường xuyên tham mưu với Ban giám đốc đảm bảo các chế độ cho người lao động như lương, thưởng, các chế độ bồi dưỡng độc hại, nghỉ dưỡng. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên các cán bộ, công nhân viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm. Vận động đoàn viên tham gia đóng góp các quỹ ủng hộ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, quỹ khuyến học…

Hàng năm, Công đoàn cơ sở Công ty CPCTN đều được công nhận là cơ sở vững mạnh. Bản thân anh Quyết nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua, năm 2008 anh được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp cho công tác công đoàn, năm 2010 được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn 2008- 2009.

Hoàng Huy