Thứ sáu,  20/09/2024

Chủ tịch Hội người cao tuổi gương mẫu

LSO-Ở thôn Thủy Sản, xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, rất nhiều người biết đến ông Nguyễn Mạnh Tăng. Người ta biết đến ông không chỉ bởi ông là người luôn gương mẫu trong mọi công việc, nói đi đôi với làm, mà còn biết ông đã giành giải nhất Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2008, được Tỉnh ủy tặng bằng khen.Sinh năm 1939, ông Tăng hiện đã bước vào cái tuổi “xưa nay hiếm”. Chặng đường ông đã đi qua với nhiều công việc, vị trí khác nhau như: giáo viên, bộ đội, cán bộ quản lý, lãnh đạo…, nghỉ hưu rồi lại cáng đáng công việc của địa phương. Ở vị trí công tác nào ông cũng luôn có sự nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, những năm gần đây, hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với trách nhiệm Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hòa Lạc, ông vừa gương mẫu cùng Ban chấp hành hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, vừa tích cực tham dự cuộc thi tìm...

LSO-Ở thôn Thủy Sản, xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, rất nhiều người biết đến ông Nguyễn Mạnh Tăng. Người ta biết đến ông không chỉ bởi ông là người luôn gương mẫu trong mọi công việc, nói đi đôi với làm, mà còn biết ông đã giành giải nhất Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2008, được Tỉnh ủy tặng bằng khen.
Sinh năm 1939, ông Tăng hiện đã bước vào cái tuổi “xưa nay hiếm”. Chặng đường ông đã đi qua với nhiều công việc, vị trí khác nhau như: giáo viên, bộ đội, cán bộ quản lý, lãnh đạo…, nghỉ hưu rồi lại cáng đáng công việc của địa phương. Ở vị trí công tác nào ông cũng luôn có sự nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, những năm gần đây, hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với trách nhiệm Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hòa Lạc, ông vừa gương mẫu cùng Ban chấp hành hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, vừa tích cực tham dự cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác. Trong các cuộc thi đó, ông lần lượt giành giải nhất. Đồng thời, ông đã tổ chức tọa đàm tuyên truyền về tấm gương đạo đức của Bác được trên 20 cuộc trong các đoàn thể của xã. Cùng với tập thể Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi của xã tham mưu giúp Đảng ủy, UBND xã làm tốt công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Với trách nhiệm của mình, ông luôn sâu sát với các chi hội, nắm tâm tư, nguyện vọng của từng hội viên, từ đó tìm giải pháp khích lệ phong trào hội phát triển. Các chi hội đều đã xây dựng được quỹ dùng để thăm hỏi hội viên khi ốm đau, qua đời. Đến năm 2010, tổng tiền quỹ do các chi hội quản lý đã có trên 12,8 triệu đồng. Hòa Lạc cũng là một trong số các xã đầu tiên của huyện Hữu Lũng có quỹ “Toàn dân chăm sóc người cao tuổi” với tổng số tiền hiện đạt 3,58 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí do hội viên và nhân dân đóng góp, công tác chăm sóc người cao tuổi được cải thiện rõ rệt. Người dân xã Hòa Lạc còn biết đến ông với hình ảnh của một người cao tuổi rất tận tụy trong vai trò của một đại lý trả bảo hiểm xã hội. 13 năm qua, ông thường đến nhận tiền bảo hiểm xã hội tại huyện (cách xã 20 km) về phát tận tay bà con hưu trí và người hưởng trợ cấp kịp thời, đúng quy định.

Liên tục 5 năm qua (2006 – 2010), Hội Người cao tuổi xã Hòa Lạc được cấp trên khen thưởng, trong đó 3 năm đạt loại xuất sắc. Trong dịp tổng kết 4 năm Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cấp tỉnh vừa qua, ông Tăng đã vinh dự được tỉnh đề nghị Trung ương khen thưởng.

Xuân Hoàng