Thứ sáu,  20/09/2024

Một tấm gương tiêu biểu học tập làm theo Bác

LSO-Giản dị, năng nổ, nhiệt tình và không ngại gian khổ, đó là hình ảnh đồng chí Lê Đức Hiển, người cán bộ lãnh đạo, chỉ huy. Một tấm gương tiêu biểu và tích cực hướng dẫn mọi người cùng học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.Qua bốn năm tổng kết thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thượng tá Lê Đức Hiển với cương vị Chủ nhiệm Hậu cần Bộ CHQS tỉnh, đã cùng tập thể chăm lo xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, đi đầu trong các phong trào của Bộ CHQS tỉnh. Đồng chí đã có rất nhiều việc làm sáng tạo, hiệu quả thiết thực trong việc triển khai tổ chức thực hiện cuộc vận động, làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Cụ thể, đồng chí đã cùng tập thể xây dựng chương trình, triển khai cuộc vận động; tổ chức giao lưu, tọa đàm, văn nghệ, học tập các chuyên đề về Bác Hồ; bố trí cán bộ, nhân viên trong đơn vị học tập làm theo Bác. Đồng chí đã...

LSO-Giản dị, năng nổ, nhiệt tình và không ngại gian khổ, đó là hình ảnh đồng chí Lê Đức Hiển, người cán bộ lãnh đạo, chỉ huy. Một tấm gương tiêu biểu và tích cực hướng dẫn mọi người cùng học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Qua bốn năm tổng kết thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thượng tá Lê Đức Hiển với cương vị Chủ nhiệm Hậu cần Bộ CHQS tỉnh, đã cùng tập thể chăm lo xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, đi đầu trong các phong trào của Bộ CHQS tỉnh. Đồng chí đã có rất nhiều việc làm sáng tạo, hiệu quả thiết thực trong việc triển khai tổ chức thực hiện cuộc vận động, làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Cụ thể, đồng chí đã cùng tập thể xây dựng chương trình, triển khai cuộc vận động; tổ chức giao lưu, tọa đàm, văn nghệ, học tập các chuyên đề về Bác Hồ; bố trí cán bộ, nhân viên trong đơn vị học tập làm theo Bác. Đồng chí đã nung nấu ý tưởng và lần đầu tiên tổ chức thành công hội thi kể những mẩu truyện của Bác về ngành hậu cần quân đội trong phạm vi đơn vị; rồi tọa đàm “Cán bộ hậu cần tiêu biểu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Theo đồng chí: Điểm có ý nghĩa mấu chốt là cuộc vận động đã được đông đảo cán bộ, nhân viên tự giác đón nhận một cách hào hứng, bởi đã đáp ứng được tâm tư nguyện vọng của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Phòng Hậu cần. Nhờ đó, cán bộ, nhân viên nhìn rõ ưu, khuyết điểm của bản thân trong công tác, học tập đạo đức lối sống tìm cách khắc phục, sửa chữa khuyết điểm và tiếp tục rèn luyện phấn đấu trở thành cán bộ, nhân viên chuyên môn gương mẫu trong các phong trào. Bản thân đồng chí và tập thể Đảng ủy đó thực sự là trung tâm đoàn kết, tạo ra sự đồng thuận, hưởng ứng cao của toàn Đảng bộ. Đồng chí tích cực, chủ động làm tốt công tác xây dựng củng cố đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành hậu cần trên quan điểm “Cán bộ tốt thì phong trào tốt”, nên luôn thu hút được những cán bộ, nhân viên có tâm huyết, nhiệt tình. Riêng đồng chí thường xuyên “đi sớm, về muộn”, bố trí thời gian làm việc khoa học để trong một thời gian ngắn nhất có thể giải quyết được khối lượng công việc lớn nhất, hiệu quả nhất. Nhờ làm tốt công tác cán bộ, nên hoạt động lãnh đạo của Đảng ủy Phòng rất hiệu quả, nhất là phong trào xây dựng bếp nuôi quân giỏi và quản lý quân nhu tốt, phong trào “Ngành hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”… Về tổ chức đơn vị luôn được ổn định, cán bộ, nhân viên yên tâm với nhiệm vụ. Bình xét thi đua hàng năm, tỷ lệ đơn vị đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc năm sau cao hơn năm trước. Liên tục từ các năm 2007 đến 2010, Phòng Hậu cần luôn là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua quyết thắng. Bản thân đồng chí đã được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua yêu nước.

Việc làm của cá nhân đồng chí Lê Đức Hiển đã được Đảng uỷ Quân sự Lạng Sơn đánh giá cao và cho rằng: Đồng chí luôn có cách làm năng động, sáng tạo, đi đầu trong cuộc vận động. Nếu Đảng ủy, đảng bộ nào trong đảng bộ Quân sự tỉnh cũng có cách làm tốt và năng động như vậy tại cuộc vận động sẽ phát triển sâu rộng, dấy lên phong trào thi đua sôi nổi làm theo lời Bác.

Huy Thái