Thứ sáu,  20/09/2024

Bông mai vàng ở trường Hữu Khánh

LSO-Trong suốt 9 năm học đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Với vai trò là Liên đội phó luôn đi đầu trong các phong trào do ngành và nhà trường phát động em đã nhận được nhiều giải thưởng cao. Ở nhà là người con ngoan, hiếu thảo, ở trường em là học trò gương mẫu học giỏi, với các bạn cùng trường em là tấm gương sáng về ý chí và tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập.Dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt hiền lành, Hoàng Thị Vân Anh dân tộc Tày, là học sinh lớp 9 của Trường THCS Hữu Khánh huyện Lộc Bình, luôn năng động trong công việc. Được biết gia cảnh em rất nghèo, bố mẹ làm nghề nông, nhà ít ruộng, kinh tế gia đình khó khăn. Thế nhưng, khi nhắc đến thành tích học tập của em không ít các bạn cùng trang lứa phải nể phục: từ lớp 1 đến lớp 9 em luôn là học sinh xuất sắc, thầy giáo Vi Trọng Quang- Hiệu trưởng nhà trường nhận xét, Vân Anh là cô học trò ngoan, là niềm tự hào của nhà trường, lực...

LSO-Trong suốt 9 năm học đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Với vai trò là Liên đội phó luôn đi đầu trong các phong trào do ngành và nhà trường phát động em đã nhận được nhiều giải thưởng cao. Ở nhà là người con ngoan, hiếu thảo, ở trường em là học trò gương mẫu học giỏi, với các bạn cùng trường em là tấm gương sáng về ý chí và tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập.
Dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt hiền lành, Hoàng Thị Vân Anh dân tộc Tày, là học sinh lớp 9 của Trường THCS Hữu Khánh huyện Lộc Bình, luôn năng động trong công việc. Được biết gia cảnh em rất nghèo, bố mẹ làm nghề nông, nhà ít ruộng, kinh tế gia đình khó khăn. Thế nhưng, khi nhắc đến thành tích học tập của em không ít các bạn cùng trang lứa phải nể phục: từ lớp 1 đến lớp 9 em luôn là học sinh xuất sắc, thầy giáo Vi Trọng Quang- Hiệu trưởng nhà trường nhận xét, Vân Anh là cô học trò ngoan, là niềm tự hào của nhà trường, lực học tốt, em học giỏi toàn diện, nhà tuy nghèo song rất ham học. Trong các cuộc thi học sinh giỏi, thi viết chữ đẹp, kể truyện theo sách… em luôn đứng đầu ở cấp trường để trở thành đại diện đi dự thi cấp phòng, trong cuộc thi sáng tác thơ năm 2010 do ngành phát động, Vân Anh vinh dự là 1 trong 28 tác giả của huyện Lộc Bình có bài thi xuất sắc được in sách và xuất bản. Không chỉ dừng lại với các thành tích trong học tập, Hoàng Thị Vân Anh còn là cây văn nghệ của trường với chức danh Liên đội phó phụ trách về văn thể, trong những cuộc thi văn nghệ các tiểu phẩm của lớp và nhà trường đều có em tham gia biên đạo và đóng góp ý tưởng. Cô giáo Nông Thị Chiều, tổng phụ trách đội cho biết: Vân Anh là cán sự nhiệt tình ham học hỏi, trong công việc em luôn biết tìm tòi và tháo gỡ những khó khăn, biết động viên giúp đỡ các bạn để hoàn thành tốt công việc được giao. Ngoài nhiệm vụ học tập và các hoạt động của trường, lớp, về nhà em giúp đỡ gia đình những công việc như nấu cơm, quét nhà, gánh nước… Tuy năm học 2010 – 2011 là năm cuối cấp cần dành nhiều thời gian hơn cho việc học và thi chuyển cấp vào lớp 10 song em luôn cố gắng sắp xếp thời gian để giúp đỡ, kèm cặp các bạn học kém như những năm học trước vẫn thường làm.

Với những nỗ lực của bản thân trong những năm học vừa qua, Vân Anh đã vinh dự được nhận giấy khen của Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Lộc Bình, học bổng học sinh nghèo vượt khó, học bổng Mai Vàng Lạng Sơn, 3 năm được nhận giấy khen là học sinh xuất sắc trong công tác đội của Trường THCS Hữu Khánh. Trong bản báo cáo thành tích cá nhân tổng kết năm học 2010 -2011 em có nói: “sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong các năm học tiếp theo để không phụ lòng các thầy cô giáo và đặc biệt là bố mẹ để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, Cháu ngoan của Bác Hồ. Luôn tu dưỡng rèn luyện học tập, để mai sau trở thành một công dân có ích cho xã hội.” Xin chúc cho những cố gắng và ước mơ của cô học trò nhỏ giàu nghị lực sớm thành hiện thực.

Thanh Sơn