Thứ sáu,  20/09/2024

Gặp người thanh niên 11 lần hiến máu

LSO - Những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo, tình nguyện trên địa bàn toàn tỉnh đã được các cấp, các ngành quan tâm. Công tác tổ chức, tuyên truyền vận động người dân tham gia hiến máu được thường xuyên thực hiện. Qua đó, nhận thức về việc hiến máu cứu người được người dân ý thức ngày càng cao, số người tham gia hiến máu theo đó cũng tăng lên, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu trong điều trị và cấp cứu cho người bệnh. Điển hình trong phong trào này là anh La Mạnh Hà, khu 8, thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập. địa phương anh lại tiếp tục tham gia phong trào. Qua những lần trực tiếp cho máu và được tuyên truyền từ các bác sĩ, các tình nguyện viên anh hiểu sâu sắc thêm về công tác hiến máu nhân đạo, từ đó, anh đã tích cực tham gia và trở thành một tuyên truyền viên đắc lực cho công tác hiến máu nhân đạo của huyện Đình Lập. Tại cơ quan, khu dân cư, anh tuyên truyền cho mọi người về sự cần thiết của máu đối...

LSO – Những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo, tình nguyện trên địa bàn toàn tỉnh đã được các cấp, các ngành quan tâm. Công tác tổ chức, tuyên truyền vận động người dân tham gia hiến máu được thường xuyên thực hiện. Qua đó, nhận thức về việc hiến máu cứu người được người dân ý thức ngày càng cao, số người tham gia hiến máu theo đó cũng tăng lên, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu trong điều trị và cấp cứu cho người bệnh. Điển hình trong phong trào này là anh La Mạnh Hà, khu 8, thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập.

địa phương anh lại tiếp tục tham gia phong trào. Qua những lần trực tiếp cho máu và được tuyên truyền từ các bác sĩ, các tình nguyện viên anh hiểu sâu sắc thêm về công tác hiến máu nhân đạo, từ đó, anh đã tích cực tham gia và trở thành một tuyên truyền viên đắc lực cho công tác hiến máu nhân đạo của huyện Đình Lập. Tại cơ quan, khu dân cư, anh tuyên truyền cho mọi người về sự cần thiết của máu đối với người bệnh, hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe… đồng thời, vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp đăng ký tham gia. Thấy anh khỏe mạnh, luôn vui tươi, yêu đời, gia đình hạnh phúc đó chính là minh chứng cụ thể về lợi ích của việc cho máu nên mọi người đều tin tưởng. Với gia đình, anh đã vận động các thành viên cùng tham gia, qua đó anh đã vận động được hơn 10 người đăng ký hiến máu và gia đình anh là một trong những gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn tỉnh. Trong nhiều năm liền từ năm 2001 đến năm 2011, anh đã 11 lần tham gia hiến máu. Đặc biệt trong năm 2011, anh đã 2 lần hiến máu, 1 lần cấp cứu cho người bệnh trong cơn nguy kịch, 1 lần do Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức. Bên cạnh đó, anh và các thành viên trong gia đình còn tham gia Ngân hàng máu sống, sẵn sàng cho máu khi có yêu cầu của người bệnh.

Với sự nhiệt tình, hăng hái tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, năm 2007 anh được Hội Chữ thập đỏ tỉnh cử đi dự chương trình Hành trình trái tim Việt – tôn vinh người hiến máu Việt Nam năm 2007 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ tổ chức, tại đây anh đã được lưu danh vào bảng vàng. Năm 2009, anh được Trung ương Hội tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu nhân đạo, góp phần xây dựng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vững mạnh. Anh cho biết thêm, thời gian tới anh sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động người dân tham gia phong trào hiến máu nhân đạo nhằm góp phần kịp thời cứu chữa cho người bệnh, giải quyết tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân trên địa bàn.

Hoàng Vương