Thứ năm,  19/09/2024

Một cán bộ xã hiến đất xây nhà văn hoá

Việc hiến đất cho thôn làm NVH của gia đình anh Lâm Trung Sơn đã trở thành một tấm gương điển hình trong phong trào thi đua hiến đất làm NVH thôn của xã Minh Phát và huyện Lộc Bình.

LSO-Anh Lâm Trung Sơn, sinh năm 1966, hiện là Đảng uỷ viên của xã Minh Phát, huyện Lộc Bình. Anh Sơn sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo. Bước vào tuổi 18, anh tham gia bộ đội bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh trở về địa phương và lập gia đình. Sau khi lập gia đình anh được cha mẹ chia cho vài sào ruộng và vườn để canh tác sinh sống. Sau nhiều năm bươn trải, gia đình anh vẫn thuộc diện hộ trung bình của thôn.
Lãnh đạo xã Minh Phát và Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện thăm công trình NVH thôn Bó Tảng
Đầu năm 2011, UBND xã triển khai kế hoạch làm nhà văn hóa (NVH) các thôn; đồng thời có cuộc vận động toàn dân thực hiện xã hội hoá công tác xây dựng NVH. Trong lúc cả thôn đang loay hoay tìm mặt bằng để xây dựng NVH thôn Bó Tảng, anh Sơn đã tình nguyện hiến 150 m2 đất vườn gần thôn và thuận tiện đường giao thông để làm NVH, trị giá lô đất khoảng 20 triệu đồng. Sau khi có mặt bằng, thôn đã tiến hành khởi công xây dựng bằng nguồn kinh phí hỗ trợ của ngân sách nhà nước, cộng với sự đóng góp vật liệu, công sức của nhân dân trong thôn. Đến nay, công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng với tổng diện tích 42 m2, tổng trị giá trên 40 triệu đồng. Hiện nay, 28 hộ dân thôn Bó Tảng đã có NVH thôn làm điểm sinh hoạt cộng đồng.
Anh Sơn tâm sự: mình là một đảng viên đã trải qua quân ngũ. Khi thấy chính quyền phát động phong trào xã hội hoá làm NVH, kêu gọi các hộ gia đình hiến đất cho thôn làm NVH, anh đã nảy sinh ý định hiến một phần đất vườn canh tác cho thôn làm NVH. Lúc đầu mẹ già ở với gia đình anh và vợ con không đồng ý; sau nhiều lần thuyết phục, mẹ và vợ con anh đã đồng ý hiến số diện tích trên cho thôn làm NVH.
Việc hiến đất cho thôn làm NVH của gia đình anh Lâm Trung Sơn đã trở thành một tấm gương điển hình trong phong trào thi đua hiến đất làm NVH thôn của xã Minh Phát và huyện Lộc Bình.

Phan Cầu