Thứ năm,  19/09/2024

Chị "giám đốc Chữ thập đỏ"

LSO-Nhắc đến chị Phạm Thu Hòa, Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thương mại Phát triển Thu Ngọc, nhiều người dân Lạng Sơn không quên được hình ảnh người phụ nữ có nụ cười thật hiền, luôn hăng hái trong công tác xã hội nhân đạo. Nhiều người còn chưa biết tên chị nên cứ gọi thân mật “Chị Giám đốc Chữ thập đỏ”. Sinh năm 1972 và lớn trong một gia đình cán bộ tại phường Tam Thanh thành phố Lạng Sơn đúng vào thời kỳ chưa xóa bỏ bao cấp nên đời sống của người dân thị thành Lạng Sơn cực kỳ khó khăn. Được chứng kiến và thấm cảnh bữa no, bữa đói, chị Hòa cứ ao ước giá sau này mình có điều kiện sẽ giúp đỡ các trẻ em nghèo, người già cô đơn, bà con còn thiếu đói ở vùng sâu vùng xa. Ước mơ ấy đã len lỏi vào tận giấc mơ của cô bé Hòa trong mỗi giấc ngủ, trên mỗi bước đường đi, và cả trong niềm vui nỗi buồn thời thơ ấu. Sống trong gian khó, cô bé ngày xưa có một ý chí phấn đấu, khát vọng...

LSO-Nhắc đến chị Phạm Thu Hòa, Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thương mại Phát triển Thu Ngọc, nhiều người dân Lạng Sơn không quên được hình ảnh người phụ nữ có nụ cười thật hiền, luôn hăng hái trong công tác xã hội nhân đạo. Nhiều người còn chưa biết tên chị nên cứ gọi thân mật “Chị Giám đốc Chữ thập đỏ”.
Sinh năm 1972 và lớn trong một gia đình cán bộ tại phường Tam Thanh thành phố Lạng Sơn đúng vào thời kỳ chưa xóa bỏ bao cấp nên đời sống của người dân thị thành Lạng Sơn cực kỳ khó khăn. Được chứng kiến và thấm cảnh bữa no, bữa đói, chị Hòa cứ ao ước giá sau này mình có điều kiện sẽ giúp đỡ các trẻ em nghèo, người già cô đơn, bà con còn thiếu đói ở vùng sâu vùng xa.
Ước mơ ấy đã len lỏi vào tận giấc mơ của cô bé Hòa trong mỗi giấc ngủ, trên mỗi bước đường đi, và cả trong niềm vui nỗi buồn thời thơ ấu. Sống trong gian khó, cô bé ngày xưa có một ý chí phấn đấu, khát vọng vươn lên đến lạ kỳ. Cô làm đủ thứ việc, bán hàng, mở quán, mở nhà hàng… từ sự chắt chiu đã khiến Phạm Thị Hòa có của ăn của để. Và lúc ấy cô bé ngày xưa có điều kiện thực hiện giấc mơ của mình.
Được sự hướng dẫn của Hội Chữ thập đỏ, Hòa bắt đầu tham gia công tác xã hội. Lúc đầu thì ủng hộ phong trào khối phố, phường nơi Hòa sinh sống, đến năm 2006, Phạm Thị Hòa bắt đầu trực tiếp làm công tác từ thiện. Vào những năm ấy, cứ ở đâu có đóng góp, làm từ thiện nhân đạo người ta đều thấy cái chị giám đốc hiền lành có nụ cười dễ mến đến đóng góp.
Tính tổng đóng góp của chị Phạm Thị Hòa từ năm 2006 đến năm 2011 đã lên tới 500 triệu đồng. Không chỉ ủng hộ bằng tiền, trong những đợt cứu trợ đột xuất, chị đến từng nơi cần giúp đỡ động viên các gia đình khó khăn, tâm sự, chia sẻ để họ cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra chị luôn tích cực ủng hộ, chia sẻ với những người cơ nhỡ, các gia đình khó khăn nơi chị ở, làm việc mà chỉ chị và họ biết.

Nhớ đã được trò chuyện với chị, trong câu chuyện của mình chị luôn tránh hai chữ “làm từ thiện, cho”, bởi trong suy nghĩ của chị đấy là chia sẻ với bà con mình mà thôi.

Đông Bắc