Thứ năm,  19/09/2024

Cô giáo mầm non yêu nghề mến trẻ

LSO-Là cô giáo nuôi dạy trẻ tại một ngôi trường điểm của thành phố Lạng Sơn, cô Trần Thị Thắm, giáo viên Trường Mầm non 19/5 coi đó là niềm tự hào, là động lực để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vì vậy, cô luôn hết mình với công việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ, góp phần cùng tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường giữ vững danh hiệu trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. Cô giáo Thắm say sưa bài giảng trong giờ lên lớpĐược sự giới thiệu của Ban Giám hiệu nhà trường, chúng tôi đến gặp cô giáo Trần Thị Thắm, một giáo viên mầm non gương mẫu, có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác nuôi dạy trẻ. 35 năm tuổi đời với hơn 10 năm tuổi nghề, cô Thắm luôn yêu thương học sinh như con của mình. Mỗi cháu có một đặc điểm riêng, vì thế cô luôn cố gắng gần gũi để hiểu trẻ muốn gì, thích gì. Từ đó suy nghĩ, tìm phương pháp dạy, giảng giải làm sao cho trẻ dễ hiểu nhất, tiếp thu nhanh nhất. Theo cô Thắm, nếu không yêu...

LSO-Là cô giáo nuôi dạy trẻ tại một ngôi trường điểm của thành phố Lạng Sơn, cô Trần Thị Thắm, giáo viên Trường Mầm non 19/5 coi đó là niềm tự hào, là động lực để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vì vậy, cô luôn hết mình với công việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ, góp phần cùng tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường giữ vững danh hiệu trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.
Cô giáo Thắm say sưa bài giảng trong giờ lên lớp
Được sự giới thiệu của Ban Giám hiệu nhà trường, chúng tôi đến gặp cô giáo Trần Thị Thắm, một giáo viên mầm non gương mẫu, có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác nuôi dạy trẻ. 35 năm tuổi đời với hơn 10 năm tuổi nghề, cô Thắm luôn yêu thương học sinh như con của mình. Mỗi cháu có một đặc điểm riêng, vì thế cô luôn cố gắng gần gũi để hiểu trẻ muốn gì, thích gì. Từ đó suy nghĩ, tìm phương pháp dạy, giảng giải làm sao cho trẻ dễ hiểu nhất, tiếp thu nhanh nhất. Theo cô Thắm, nếu không yêu nghề, mến trẻ thì rất khó hoàn thành công việc này. Trong công tác, mỗi giáo viên cần phải trang bị kiến thức toàn diện cả về phương pháp truyền thụ văn hóa, mỹ thuật, tâm lý giáo dục đến tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích cho trẻ. Qua đó góp phần hình thành nên suy nghĩ, nhận thức của trẻ, giúp bé có những nền tảng để phát triển tốt nhất.
Việc dạy dỗ trẻ ở cấp mầm non không hề đơn giản, bởi ở lứa tuổi này các cháu rất hiếu động, rất dễ xảy ra va chạm nhỏ như: tranh giành đồ chơi, cấu bạn, đánh bạn… Vì vậy, để hạn chế những hiện tượng đó, cô luôn chuẩn bị bài giảng một cách khoa học và sử dụng thiết bị, đồ dùng trực quan sinh động để thu hút sự chú ý, thích thú của trẻ vào bài học và các trò chơi lành mạnh, hấp dẫn. Thông thường cô hay đưa các trò chơi dân gian hoặc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ bằng một số bài đồng dao, ca dao, tục ngữ nhằm phát huy tính tích cực, ham học hỏi, tìm tòi khám phá và khả năng sáng tạo trong trẻ. Cùng với đó, cô luôn nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để vận dụng nhiều điều hay vào các tiết học. Vì vậy cô Thắm luôn nhận được tình cảm yêu mến của các cháu, sự tin yêu của các bậc phụ huynh và giáo viên trong trường. Cô Trương Thị Xuân, giáo viên Trường Mầm non 19/5 cho biết, cô Thắm là một giáo viên gương mẫu, luôn hết mình với công việc được giao. Cô luôn quan tâm, giúp đỡ đồng nghiệp mỗi khi gặp khó khăn, nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết nuôi dạy trẻ, đặc biệt là những giáo viên trẻ, mới vào nghề.

Được sự tín nhiệm của tập thể giáo viên và lãnh đạo nhà trường, cô đã được bầu làm Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Mầm non 19/5, nhiệm kỳ 2012-2015. Ở cương vị mới, cô Thắm luôn học hỏi kinh nghiệm, chủ động tham mưu với lãnh đạo nhà trường, phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho đoàn viên công đoàn. Đồng thời cô thường xuyên động viên, khuyến khích các cán bộ, giáo viên phát huy sáng kiến trong giảng dạy và chăm sóc cho các cháu. Hàng năm, tỷ lệ ra lớp nhà trẻ, mẫu giáo của trường đều đạt và vượt chỉ tiêu giao, tỷ lệ trẻ sức khỏe kênh A hiện nay đạt 98%. Cô Dương Thị Thu Hoài, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non 19/5, cho biết, hiện nay cô Thắm là giáo viên chủ nhiệm của lớp 5 tuổi A kiêm Phó Chủ tịch CĐCS nhà trường. Khi đảm nhận bất kỳ việc gì, cô đều nêu cao tinh thần chủ động tìm tòi, học hỏi, sáng tạo trong công việc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng, đồng nghiệp quý mến, đánh giá cao. Nhiều năm liền cô Thắm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, danh hiệu giáo viên giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh.

Mai Lan