Thứ năm,  19/09/2024

Cán bộ xã làm kinh tế giỏi

LSO-Ở xã Tri Phương huyện Tràng Định, nhiều người biết đến anh Lê Văn Vĩ, thôn Khòn Tẩư, một người cán bộ xã gương mẫu, một điển hình làm kinh tế giỏi tại địa phương.

LSO-Ở xã Tri Phương huyện Tràng Định, nhiều người biết đến anh Lê Văn Vĩ, thôn Khòn Tẩư, một người cán bộ xã gương mẫu, một điển hình làm kinh tế giỏi tại địa phương. Anh Vĩ sinh năm 1975, năm 2000 anh được bầu làm Bí thư Đoàn xã, với sự nỗ lực hết mình trong công tác, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đến tháng 6 năm 2004, anh được bầu làm Phó Chủ tịch UBND xã, phụ trách lĩnh vực văn hóa.

Anh Lê Văn Vĩ thu hoạch bưởi của gia đình 

 Là một cán bộ xã anh luôn tâm niệm, để thực sự là một người cán bộ mẫu mực, có uy tín, có thể nói để dân nghe và dân tin, ngoài việc làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ của một người cán bộ ăn lương nhà nước thì cần phải biết làm kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Nghĩ là làm, vốn hiểu rõ tình hình đời sống kinh tế – xã hội trên địa bàn xã, thường xuyên tiếp xúc với bà con nông dân, anh hiểu được những khó khăn, vất vả của người dân trong việc làm nông nghiệp, biết được bà con thiếu gì, cần gì. Vì vậy, anh đã bàn với vợ đầu tư mở cửa hàng tạp hóa và bán vật tư nông nghiệp phục vụ đời sống, nhu cầu sản xuất của người dân xã và các địa phương lân cận, tăng thu nhập cho gia đình. Anh Vĩ tâm sự: những năm trước đây, mỗi khi bắt đầu vào mùa vụ, bà con ở thôn, ở xã lại phải đi ra tận thị trấn Thất Khê để tìm mua hạt giống hoặc phân bón. Thấy sự vất vả của bà con, năm 2007, tôi bàn với gia đình đầu tư mở cửa hàng cung cấp vật tư nông nghiệp tại nhà để phục vụ nhu cầu sản xuất của nhân dân. Do cả hai vợ chồng cùng làm cán bộ xã nên cửa hàng chỉ mở cửa  ngoài giờ hành chính và những ngày cuối tuần. Nhưng như thế cùng đủ thời gian để bà con đến mua hàng. Từ khi có cửa hàng, mỗi năm gia đình cũng có thu nhập trung bình được trên 70 triệu đồng. Cùng với kinh doanh vật tư nông nghiệp, anh Vĩ còn tận dụng trên 300m2 vườn của gia đình để trồng cây ăn quả, hiện tại vườn nhà anh đã có hơn 20 cây bưởi đều đang cho quả. Anh đã áp dụng mô hình kết hợp giữa trồng trọt và chăn nuôi, tại vườn bưởi lúc nào cũng duy trì hơn một trăm con gà, vịt. Vừa diệt trừ được những con sâu bệnh gây hại cho cây vừa là nguồn cung cấp phân bón rất hữu hiệu. Nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật nên cây nào cây nấy quả sai trĩu cành. Thu nhập trung bình mỗi năm từ bán hoa quả, bán gà, vịt thương phẩm cũng được trên 40 triệu đồng. Nhờ chịu khó lao động, mạnh dạn đầu tư và tận dụng thời gian một cách khoa học, kinh tế gia đình anh Vĩ ngày một khấm khá, gia đình đã xây dựng được ngôi nhà 3 tầng khang trang, chăm lo đầy đủ cho 2 con ăn học.

Anh Nông Văn Nam, Trưởng thôn Khòn Tẩư cho biết: anh Vĩ là một cán bộ xã rất có uy tín tại địa phương, anh luôn hiểu rõ chủ trương phát triển kinh tế của xã, của huyện và tuyên truyền định hướng cho bà con trong thôn, xã; thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm cũng như những điều mà anh học hỏi được từ các địa phương khác trong việc phát triển các mô hình kinh tế cho người dân trên địa bàn xã học tập làm theo, nhất là những hộ gia đình còn khó khăn. Sống cùng thôn với anh từ nhiều năm nay, bản thân tôi thấy anh xứng đáng là tấm gương sáng để người dân noi theo.

ANH DŨNG