Thứ năm,  19/09/2024

Chị Lê tận tâm với nghề giáo

LSO-“Là một giảng viên, ngoài việc trau dồi nghiệp vụ chuyên môn để truyền đạt kiến thức cho học viên thì cần phải có tình yêu nghề và tâm huyết với nghề”, đó là tâm sự của chị Vy Thị Lê, Trưởng Khoa Nhà nước và Pháp luật, Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ.

LSO-“Là một giảng viên, ngoài việc trau dồi nghiệp vụ chuyên môn để truyền đạt kiến thức cho học viên thì cần phải có tình yêu nghề và tâm huyết với nghề”, đó là tâm sự của chị Vy Thị Lê, Trưởng Khoa Nhà nước và Pháp luật, Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ. Được biết, chị Lê là một trong số ít các giảng viên tiêu biểu được Ban Giám hiệu nhà trường đề xuất danh sách gương điển hình tiên tiến của năm 2013.

Tốt nghiệp đại học, chị Lê nhận công tác tại Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tỉnh Lạng Sơn (nay là trường Chính trị Hoàng Văn Thụ), khi ấy, chị mới tròn 22 tuổi. Mang trong mình sự tận tâm, lòng nhiệt huyết với nghề giáo và quan niệm không muốn bỏ phí một phút giây nào của tuổi trẻ, vì thế chị đã chủ động tham gia các khóa học tại Phân viện Báo chí và Tuyên truyền (nay là Học viện Báo chí và Tuyên truyền), học cao học tại Học viện Hành chính và một số khóa học kĩ năng nghiệp vụ khác. Với quãng thời gian liên tục tích lũy kiến thức, năng lực chuyên môn của chị Vy Thị Lê được Ban Giám hiệu nhà trường công nhận và tin tưởng. Là giảng viên Khoa Nhà nước và Pháp luật, rồi giảng viên Khoa Xây dựng Đảng, Phó phòng Nghiên cứu Khoa học thông tin tư liệu, hiện nay chị Lê đang giữ chức vụ Trưởng Khoa Nhà nước và Pháp luật.

Trong công tác giảng dạy, chị Lê luôn sáng tạo những phương pháp dạy học mới để áp dụng với từng đối tượng học viên như lớp có học viên là người cao tuổi, học viên là người dân tộc thiểu số… Theo chị, việc kết hợp nhuần nhuyễn kiến thức chuyên môn với phương pháp dạy học phù hợp sẽ giúp cho học viên tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả nhất. Nhận thấy đặc thù của tỉnh là vùng biên giới, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm phần lớn nên công tác quản lý của các trưởng thôn, bản là yếu tố quan trọng trong hoạt động tuyên truyền đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, vì vậy, chị Lê đặc biệt chú trọng đến các lớp bồi dưỡng cán bộ trung tâm chính trị huyện, lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đối với trưởng thôn… Bên cạnh đó, với kiến thức chuyên môn vững vàng nên chị Lê thường xuyên được nhà trường phân công giảng dạy tại các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ tại các cơ quan, sở, ban, ngành của tỉnh, lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới…

Tích cực tham gia phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và đề cao việc tự học, học trong sách vở, học trong cuộc sống và học từ đồng nghiệp là quan niệm của chị Vy Thị Lê. Chị tâm sự: là một giảng viên trường chính trị, việc tự học là nhiệm vụ thường xuyên để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng được yêu cầu giảng dạy và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bà Dương Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ cho biết: đồng chí Vy Thị Lê là giảng viên có trình độ chuyên môn sâu rộng, với sự ham học hỏi và nỗ lực của bản thân, đồng chí Lê luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đặt ra, đồng chí là giảng viên dạy giỏi cấp khoa, cấp trường và cấp học viện. Liên tục trong nhiều năm liền, chị Lê tham gia các cuộc thi giáo viên dạy giỏi và luôn đạt được điểm số cao. Với những thành tích như vậy, chị đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen như chứng nhận Giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị tỉnh, thành phố năm 2009; bằng khen cấp tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, hai năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Giọng nói trầm ấm, cử chỉ nhẹ nhàng và quan tâm đến mọi người xung quanh là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với chị, vì vậy tôi hiểu tại sao chị được các học viên yêu quý. Nói về những thành tích của mình, chị Vy Thị Lê luôn khiêm tốn, đó không chỉ là sự cố gắng bền bỉ của cá nhân chị mà còn là nhờ sự giúp đỡ và tạo điều kiện của tập thể giáo viên trong trường để chị có được thành tích như ngày hôm nay.

KHÁNH TRANG