Thứ năm,  19/09/2024

Bông hoa đẹp giữa cuộc đời

LSO- Học hết phổ thông, Đào Thúy Bắc vào học trung cấp sư phạm Lạng Sơn. Năm 1990, tốt nghiệp cô được phân công về Trường PTCS xã Vân Nham (Hữu Lũng). Những năm tháng ấy, Bắc say mê, tìm ra những phương pháp hay nhất truyền đạt cho học sinh. Không phụ lòng cô, nhiều học trò ngày ấy nay đã khôn lớn và trở thành những kỹ sư, bác sỹ,  các nhà khoa học trẻ… công tác ở mọi miền Tổ quốc. Là giáo viên dạy giỏi nên năm 1999, cô giáo Đào Thúy Bắc đã được điều về bổ sung cho Trường Tiểu học II thị trấn Hữu Lũng, cùng tập thể ở đây xây dựng trường chuẩn Quốc gia đầu tiên của tỉnh Lạng Sơn (năm 2000). Ở đây ít lâu, được sự tín nhiệm của tập thể, Bắc được bầu làm Chủ tịch Công đoàn trường. Năm 2007, vừa tròn 37 tuổi, cô được bổ nhiệm phó hiệu trưởng và ít năm sau lại được đề bạt giữ chức vụ Hiệu trưởng kiêm bí thư chi bộ.

          

Với cương vị công tác mới, cô càng tỏ rõ là người có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Không ngừng học tập, năm 2004, cô tốt nghiệp khoa Giáo dục Tiểu học, Đại học Sư phạm. Tháng 5 năm 2011, Bắc tốt nghiệp loại xuất sắc lớp Bồi dưỡng Cán bộ quản lý trường học.

Ngoài các hoạt động chuyên môn, cô còn tổ chức nhiều buổi tham quan dã ngoại cho giáo viên và học sinh, các hoạt động ngoài giờ lên lớp tạo sự thân thiện trong tập thể nhà trường. Nhiều đoàn trong và ngoài huyện đã đến tham quan và học tập kinh nghiệm quản lý  của cô.

Trong công tác Đảng, với cương vị là bí thư chi bộ, cô luôn chỉ đạo sát sao các công việc của chi bộ như: sinh hoạt chi bộ đúng định kỳ, triển khai các nghị quyết của Đảng kịp thời, làm tốt công tác phát triển Đảng. Nhiều năm liền, Chi bộ trường đạt chi bộ trong sạch vững mạnh. 5 năm qua, Trường Tiểu học II thị trấn Hữu Lũng đều đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc, công đoàn đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, liên đội đạt liên đội vững mạnh xuất sắc cấp tỉnh.

Ở cương vị nào, Đào Thúy Bắc cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, liên tục nhiều năm cô đạt giáo viên dạy giỏi, chiến sỹ thi đua các cấp. Đặc biệt năm 2014, cô được công nhận chiến sỹ thi đua cấp tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm học 2009 – 2010 đến năm học 2014 – 2015; có đề tài sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng vào thực tế công tác và học tập trên địa bàn tỉnh.

Không chỉ làm tốt công việc ở trường, cô còn là người vợ, người mẹ đảm đang. Cậu con trai đầu lòng Nguyễn Đức Trí thông minh, học giỏi, ngoan ngoãn. Những năm học phổ thông, Đức Trí đạt được nhiều thành tích trong học tập, giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi ở cấp huyện, cấp tỉnh. Là học sinh Trường PTTH chuyên Chu Văn An tỉnh Lạng Sơn, năm 2013, Đức Trí được Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cùng năm, Đức Trí còn đạt giải nhì quý cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia trên VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam. Hiện nay, Đức Trí đang học năm thứ 2 Trường Đại học Ngoại thương, khoa Kinh tế đối ngoại. Cô con gái thứ hai Nguyễn Khánh Nhi năm nay vào học lớp 5 cũng liên tục là học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Năm 2014, Khánh Nhi đạt giải nhì cuộc thi “Vở sạch chữ đẹp” tỉnh Lạng Sơn.

Chia tay Đào Thúy Bắc, hình ảnh người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cứ đọng mãi trong tôi như bông hoa đẹp giữa cuộc đời.

TRƯƠNG THỌ (Thị trấn Hữu Lũng)