Thứ năm,  19/09/2024

Chị Thúy làm kinh tế giỏi

LSO- Luôn phối hợp tổ chức các phong trào cho chị em, nhiệt tình tham gia các hoạt động trong xã, có mô hình kinh tế hợp lý giúp nâng cao thu nhập của gia đình – đó là những hoạt động mà chị Lục Thị Thúy, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hồng Phong; Phó Bí thư Chi bộ thôn Còn Quyền, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc đã thực hiện trong những năm vừa qua.

Đất đai vùng núi khô cằn, việc canh tác nông nghiệp chỉ đủ ăn, nỗi lo về các khoản chi phí cho con đi học luôn hiện hữu trong tâm trí chị Thúy trong những năm đầu mới lập gia đình. Có ý chí vươn lên, chị đã mạnh dạn tận dụng khoảng đất trống sau nhà để xây chuồng trại. Từ vay tiền mua giống, hiện giờ, chị Thúy đã tự nhân giống lợn thành công. Đến nay, đàn lợn nhà chị lúc ít nhất cũng khoảng 15 con trong chuồng, cho thu nhập mỗi lứa khoảng 50 triệu đồng.

Có ý chí vươn lên, chị đã mạnh dạn tận dụng khoảng đất trống sau nhà để xây chuồng trại. Từ vay tiền mua giống, hiện giờ, chị Thúy đã tự nhân giống lợn thành công. Đến nay, đàn lợn nhà chị lúc ít nhất cũng khoảng 15 con trong chuồng, cho thu nhập mỗi lứa khoảng 50 triệu đồng.

Năm 2013, chị đầu tư mở tạp hóa bánh kẹo tự chọn với số vốn khoảng 200 triệu đồng. Cửa hàng mở ra góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình, đồng thời đáp ứng được nhu cầu mua sắm của mọi người.

 

Chị Thúy đầu tư mở cửa hàng bánh kẹo tự chọn

Ngoài thời gian phát triển kinh tế gia đình, chị còn tham gia nhiệt tình công tác hội. Trong những năm vừa qua, hội Phụ nữ xã đã giành được nhiều thành tích đáng kể. Chị chia sẻ: qua các lớp tập huấn, tôi được trau dồi kiến thức, giao lưu học hỏi sau đó về tuyên truyền, triển khai phong trào trong hội viên, góp phần đưa phong trào của hội ngày một đi lên.

Là cán bộ, đồng thời cũng là một hội viên gương mẫu trong chi hội Phụ nữ thôn Còn Quyền, chị đã vận động hội viên xây dựng các phong trào giúp nhau ngày công, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế… Thực hiện kế hoạch của trung ương hội đề ra, chị Thúy đã vận động chi hội xây dựng mô hình “quỹ tiết kiệm” học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Quỹ được xây dựng từ năm 2013 với mức 60 nghìn đồng/hội viên. Quỹ thành lập nhằm mục đích cho hội viên có nguồn vay không tính lãi để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững. Với ý nghĩa như vậy, việc lập quỹ đã được các hội viên ủng hộ rất nhiệt tình. Chị Trương Thị Thiệp, chi hội Còn Quyền, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc chia sẻ: nhờ có thêm nguồn vốn vay của chi hội, gia đình tôi đã mua được máy cày giúp phát triển kinh tế gia đình. Với những đóng góp tích cực như vậy, chị Thúy được mọi người tin tưởng bầu làm Phó Bí thư chi bộ thôn Còn Quyền trong kỳ Đại hội chi bộ vừa qua.

Chị Thúy còn là tấm gương điển hình trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa, nuôi dạy con cái. Hiện giờ con trai cả của chị đang học Trường Đại học Điện lực, con trai út đạt học sinh giỏi lớp 1. Nhiều năm qua, gia đình chị Thúy đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Bài, ảnh: LỤC THỊ THU HUYỀN. (Cao Lộc)