Thứ năm,  19/09/2024

Nữ doanh nhân kinh doanh giỏi, giàu lòng nhân ái

LSO- Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, để có thu nhập hơn 400 triệu đồng mỗi năm như ngày hôm nay quả là sự nỗ lực không ngừng đối với chị Đinh Thị Hương Sen, hội viên Chi hội Nông dân Khu An ninh, thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng.

Chị Sen nhớ lại: Từ những năm 1993, sau nhiều năm làm nghề may mà cuộc sống vẫn còn khó khăn, tôi đã bàn với chồng dùng những đồng vốn tiết kiệm của gia đình và thế chấp sổ đỏ vay vốn ngân hàng thành lập Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hương Sen hoạt động trong lĩnh vực vận tải, taxi. Năm 2010, gia đình tôi chỉ đủ tiền mua được 4 đầu xe để chạy phục vụ khách hàng. Qua hoạt động có hiệu quả, tích “tiểu” thành “đại”, đến nay Công ty đã phát triển lên 60 đầu xe.

 

Thấy việc kinh doanh có hiệu quả, chị cùng các thành viên trong công ty đã mạnh dạn vươn ra các thị trường trong tỉnh như huyện Chi Lăng, Văn Lãng, Tràng Định. Mỗi năm, thu nhập của gia đình từ công ty và cửa hàng may trừ chi phí đạt trên 400 triệu đồng. Từ hoạt động kinh doanh, gia đình chị Sen đã tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 40 lao động, nộp ngân sách nhà nước 200 triệu đồng/năm. Đến nay, gia đình chị đã có cuộc sống ổn định và góp phần thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện.

Cùng với việc duy trì kinh doanh vận tải, taxi phục vụ khách, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm may chất lượng cao, giá cả hợp lý, chị Sen còn định hướng cho công ty hoàn thành tốt trách nhiệm với xã hội, tích cực đóng góp, ủng hộ các loại quỹ do địa phương phát động như: quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo… Qua tìm hiểu được biết, chị Sen không những là doanh nhân thành đạt mà còn là hội viên nông dân tích cực tham gia công tác nhân đạo từ thiện. Mỗi năm, công ty của chị ủng hộ từ 30 đến 50 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Cửa hàng may của chị còn ủng hộ 400 chiếc áo đồng phục cho các em học sinh trên địa bàn huyện Hữu Lũng và các huyện: Chi Lăng, Cao Lộc, Lộc Bình, Văn Lãng, Văn Quan, Bình Gia, Bắc Sơn. Ngoài ra, Công ty của chị còn tham gia ủng hộ cho các trường THPT, THCS và tiểu học trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn số tiền hơn 30 triệu đồng cùng hàng trăm chiếc áo đồng phục học sinh… Khi hỏi về những hoạt động từ thiện, chị Sen tâm sự: Mỗi lần  được giúp đỡ lòng mình thấy thanh thản hơn và muốn làm được nhiều việc ý nghĩa hơn thế nữa.

Với những thành tích đã đạt được, chị Đinh Thị Hương Sen được các cấp, ngành ghi nhận, tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học, danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi, gia đình văn hóa hằng năm.

Bài, ảnh: MAI VĂN HOA