Thứ năm,  19/09/2024

Một học trò đạt nhiều giải Toán cấp Quốc gia

LSO- Mẫn Đào Sơn Tùng, học sinh lớp 9A5 là cái tên quen thuộc với tất cả học sinh Trường THCS Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn. Tùng được biết đến vì em là học sinh giỏi Toán nhất trường. Từ năm học lớp 5 đến nay, Tùng đã đạt 6 giải trong các cuộc thi giải Toán cấp Quốc gia.

Em Mẫn Đào Sơn Tùng ôn tập bài ở nhà

So với các bạn trong đội tuyển ôn giải Toán của Trường THCS Hoàng Văn Thụ thì Mẫn Đào Sơn Tùng là người nhỏ bé, tinh nghịch và dí dỏm hơn cả.

Cô giáo Nông Thị Vân, giáo viên dạy Toán đội tuyển của trường kể: Tuy tinh nghịch nhưng Tùng rất thông minh trong giải Toán. Khi cô giáo mới đưa ra đề bài, các bạn chưa có đáp án thì em đã giải xong bài và có ngay đáp số đúng.

Không chỉ giỏi Toán trên lớp, từ năm học lớp 5 đến hết hớp 8, Tùng còn đạt hơn 10 giải trong các cuộc thi học sinh giỏi Toán các cấp. Đặc biệt là Huy chương vàng cuộc thi giải Toán ViOlympic lớp 5; giải khuyến khích cuộc thi Olympic Toán tuổi thơ cấp Quốc gia lớp 7; Huy chương vàng giải toán bằng Tiếng Anh Olympic trên mạng cấp Quốc gia lớp 8, Huy chương Đồng giải Toán bằng máy tính cầm tay cấp Quốc gia lớp 8, giải nhất cuộc thi Olympic Toán Hà Nội mở rộng năm 2015, Huy chương vàng giải Toán bằng máy tính cầm tay vượt cấp lớp 9 cấp Quốc gia.

Không riêng giỏi Toán, Tùng học giỏi tất cả các môn. Từ lớp 1 đến hết lớp 8, em luôn đạt thành tích học sinh giỏi xuất sắc.

Thầy giáo Đặng Tuấn Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Văn Thụ cho biết: Tùng là học sinh có thành tích học tập vượt trội nhất trường. Năm học 2015 – 2016, trường phấn đấu đạt 10 giải trong các môn học cấp Quốc gia. Trong đó, chúng tôi tiếp tục đặt niềm tin ở Tùng và hy vọng em sẽ tiếp tục đạt Huy chương vàng môn Toán.  

Hỏi về ước mơ của Tùng, em cho biết: sẽ học tập thật tốt khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau này em muốn được đi du học ở nước ngoài và trở thành 1 nhà Toán học trong tương lai.

Bài, ảnh: HÀ MY