Thứ năm,  19/09/2024

31 năm tận tụy với sự nghiệp trồng người

LSO- 31 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, cô giáo Đặng Thị Liên, Hiệu trưởng Trường THCS xã Mai Sao, huyện Chi Lăng là một cô giáo nhiệt tình, tất cả vì học sinh thân yêu.

Sau khi học hết phổ thông, năm 1981, cô Liên được tuyển vào học Trường Trung cấp Sư phạm 10+3 Lạng Sơn. Tốt nghiệp ra trường, từ năm 1984 đến năm 1993, cô được Ty Giáo dục (nay là Sở Giáo dục & Đào tạo) phân công làm giáo viên giảng dạy tại Trường Phổ thông cơ sở (PTCS) xã Tú Đoạn, sau đó chuyển sang các trường xã Hữu Khánh và xã Bằng Khánh, huyện Lộc Bình. Hồi ấy, cơ sở vật chất của các trường còn chật hẹp, nhà công vụ dành cho giáo viên chưa có, nước sinh hoạt đi gánh xa hàng cây số, mọi thứ thiết yếu cho cuộc sống đều thiếu. Không ít bạn bè cùng lớp đã chuyển sang nghề khác, nhưng niềm tin yêu với nghề đã giúp cô vượt qua mọi khó khăn, gắn bó với các em học sinh. Năm 1994, cô Liên được chuyển về làm giáo viên Trường THCS xã Mai Sao, huyện Chi Lăng.  Do vững về chuyên môn, tâm huyết và trách nhiệm với nghề, nên năm 1999 cô được cấp trên bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng, đến năm 2005 được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng. Gánh trọng trách làm công tác quản lý, cô giáo Đặng Thị Liên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng với ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên trong trường tập trung xây dựng một tập thể vững mạnh.

 

Cô giáo Đặng Thị Liên soạn bài trước khi lên lớp

Cô tâm sự: mọi thành công của trường đều là sự nỗ lực phấn đấu của cả tập thể nhà trường. Ngoài chú trọng nâng cao chất lượng công tác dạy và học, cô Liên còn quan tâm tới công tác tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương, xây dựng mối quan hệ giữa nhà trường với Hội phụ huynh học sinh để huy động mọi nguồn lực của xã hội cùng chung tay, góp sức giúp cho nhà trường hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy đã làm công tác quản lý 15 năm, nhưng cô giáo Đặng Thị Liên vẫn luôn gắn bó với các em học sinh qua các giờ dạy. Để mỗi giờ dạy của mình tạo được niềm hứng thú cho học sinh, cô đã không ngừng tự học, tham khảo kinh nghiệm của đồng nghiệp, từ việc học tập nâng cao kiến thức, đến việc vận dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học mới, ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng. Không chỉ tập trung nâng cao chất lượng bài giảng, ngoài giờ lên lớp, cô thường dành thời gian tâm sự, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khích lệ sự vươn lên của các em có năng khiếu. Với nhiều học sinh, cô đã thật sự là người bạn. Những nỗ lực của cô, tấm lòng của cô với các em học sinh, sự nhiệt huyết của cô với nghề cũng đã được đền đáp. 31 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, cô đã để lại trong tâm trí nhiều lớp học sinh một hình ảnh đẹp.

Với những cống hiến trong nghề, cô Liên đã đạt chiến sĩ thi đua cơ sở 17 năm; chiến sĩ thi đua cấp tỉnh 1 năm, được nhận bằng khen của UBND tỉnh, bằng khen của LĐLĐ tỉnh và nhiều giấy khen của các cấp vì có thành tích xuất sắc trong công tác. Cô Liên cũng là một trong những gương điển hình được tuyên dương tại Đại hội Thi đua yêu nước huyện Chi Lăng năm 2015.

Bài, ảnh: THẾ BẢO