Thứ năm,  19/09/2024

Lấy người bệnh làm trung tâm

LSO-Với phương châm đó, chị Nguyễn Thị Bình, Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện Đa Khoa tỉnh luôn nỗ lực nâng cao thái độ phục vụ của hơn 400 điều dưỡng, hộ sinh, hộ lý và kỹ thuật viên, mang đến cho bệnh nhân tâm lý thoải mái, niềm tin và sự hài lòng. 

Chị Bình kiểm tra, hướng dẫn điều dưỡng chăm sóc người bệnh tại các khoa

Điều dưỡng, hộ sinh, hộ lý và kỹ thuật viên là bộ phận tiếp xúc đầu tiên với người bệnh. Thái độ ứng xử của bộ phận này góp phần quan trọng trong việc quyết định chất lượng của một cơ sở y tế. Với cương vị là Trưởng phòng Điều dưỡng – Bệnh viện Đa khoa tỉnh phụ trách trên 400 cán bộ, chị Bình luôn ân cần, cởi mở, hoà nhã, thân thiện với đồng nghiệp, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Vừa dành thời gian nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chị vừa phối hợp tốt với bác sĩ điều trị, thực hiện nghiêm túc y lệnh trong công tác điều trị và chăm sóc bệnh nhân; phân công hợp lý cán bộ, nhân viên trong phòng làm tốt công việc chuyên môn, từ tiếp nhận quản lý y cụ, thuốc men, trang thiết bị, vật tư đến chăm sóc người bệnh. Đặc biệt, thực hiện Quyết định 2151 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, chị luôn tích cực tham gia các lớp tập huấn, chủ động phối hợp với ban giám đốc xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai tập huấn trong phạm vi quản lý nhằm thay đổi tác phong làm việc, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh, người nhà bệnh nhân.

Với kinh nghiệm, sự tận tình, tâm huyết với nghề, chị đã giúp cho đội ngũ điều dưỡng nắm được những kiến thức, kỹ năng giao tiếp với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Cùng với đó, chị Bình còn thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện chuyên môn tại các khoa, phòng. Trong quá trình kiểm tra, chị đã kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế của các nhân viên và tận tình hướng dẫn, cầm tay chỉ việc, giúp họ thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Chị Lê Thị Hà, Điều dưỡng trưởng của Khoa Hồi sức cấp cứu, chia sẻ: Trong quá trình công tác, tôi luôn được sự quan tâm, chỉ bảo ân cần của chị Bình từ công tác chuyên môn cho đến cuộc sống đời thường. Học theo cách làm việc của chị, tôi và các điều dưỡng ở đây có ý thức tự xây dựng cho mình tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình, ân cần, nhẹ nhàng với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh.

Sự nhiệt tình chu đáo cộng với kiến thức quản lý vững vàng đã giúp chị Nguyễn Thị Bình hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và được lãnh đạo bệnh viện, các cấp, ngành ghi nhận, đánh giá cao. Ông Phan Thanh Huy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh khẳng định: Để bệnh viện đạt được những chuyển biến tích cực trong thực hiện Quyết định 2151 phải kể đến sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức trong đó có một phần đóng góp công sức của đồng chí Nguyễn Thị Bình. Ghi nhận những thành tích đó, năm 2016, đồng chí Bình đã vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Y tế về “Đổi mới tác phong thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Năm 2016, tỷ lệ hài lòng của người bệnh đạt 95,25% (tăng 5% so với cùng kỳ 2015); bệnh viện nhận được 101 thư cảm ơn. Tất cả những điều này là nguồn động viên để chị Bình tiếp tục phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân với phương châm không thay đổi “Lấy người bệnh làm trung tâm”.

NGỌC HIẾU