Thứ năm,  19/09/2024

Hội viên cựu chiến binh hiến đất xây trường

LSO-Là hội viên cựu chiến binh, anh Phùng Văn Trường, thôn Bình Đẵng B, xã Đại An, huyện Văn Quan đã tiên phong trong việc hiến đất để xây dựng trường mầm non, góp phần giúp xã sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Anh Phùng Văn Trường, thôn Bình Đẵng B, xã Đại An, huyện Văn Quan

Đại An là xã vùng 3 của huyện Văn Quan, cuộc sống của bà con nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Tuy đã tách trường mầm non ra khỏi trường tiểu học nhưng hiện nay Trường Mầm non vẫn phải học chung với Trường Tiểu học và THCS xã. Vì vậy, gây rất nhiều khó khăn cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Bên cạnh đó, việc vui chơi của các cháu cũng bị hạn chế do không có sân chơi dành riêng cho cấp học.

Nhận thấy sự vất vả của các cô giáo, học sinh khi thiếu sân chơi, chỗ học, cũng như xã đang khó khăn trong việc tìm kiếm mặt bằng để xây dựng trường mầm non, anh Phùng Văn Trường đã bàn bạc thống nhất cùng với hai gia đình trong xã hiến 2.389 m2 đất để xây trường. Trong đó, riêng gia đình anh Trường hiến hơn 1.500 m2 đất, với mong muốn giúp các cháu học sinh có chỗ học tử tế, đàng hoàng, để từ đó cố gắng học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

Anh Phùng Văn Trường cho biết: Trên mảnh đất đã hiến cho xã, trước đó là căn nhà gia đình tôi sinh sống và đất vườn trồng rau màu. Việc hiến đất sẽ ảnh hưởng đến chỗ ở của gia đình, nhưng vì tương lai của con em, gia đình tôi vẫn quyết định di dời nhà ở hiến đất cho xã.

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Hoàng Thị Liền, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Đại An vui mừng: Nhờ có đất gia đình anh Trường tự nguyện hiến tặng mà xã đã giải quyết được bài toán khó khăn trong việc tìm mặt bằng để xây trường. Hiện nay, trên mảnh đất gia đình anh Trường hiến, đơn vị thi công đang thực hiện san ủi mặt bằng để chuẩn bị cho việc khởi công xây dựng Trường Mầm non xã. Dự kiến đến tháng 3/2018 xã Đại An sẽ có ngôi trường mầm non khang trang với đầy đủ các phòng chức năng, phòng hội đồng, nhà bếp, giếng khoan để các cháu học sinh, cũng như các cô giáo có điều kiện dạy và học tốt hơn. Không chỉ hiến đất xây trường mầm non, cuối năm 2016, gia đình anh Phùng Văn Trường còn hiến 465 m2 đất vườn cho xã mở rộng tuyến đường liên xã Kéo Ca – Pá Tuồng đi qua thôn Bình Đẵng B, xã Đại An.

Việc hiến đất của gia đình anh Phùng Văn Trường, thôn Bình Đẵng B, xã Đại An để xây trường mầm non và làm đường giao thông nông thôn đã thể hiện một nghĩa cử cao đẹp, góp phần thiết thực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của trên địa bàn.

HOÀNG HIỀN – QUỐC MỪNG