Thứ năm,  19/09/2024

Hết lòng với hoạt động từ thiện, nhân đạo

LSO-Luôn năng nổ, nhiệt tình, hết lòng với hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương, đó là lời khen mà nhiều người dành cho bà Phạm Hoàng Yến, năm nay 56 tuổi, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện nguyện Thắp sáng niềm tin, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn.

Bà Yến (ngoài cùng bên phải) hỗ trợ áo ấm cho trẻ em Trường mầm non, xã Tân Hòa, huyện Bình Gia

Những năm qua, bà Phạm Hoàng Yến đã có những đóng góp tích cực đối với hoạt động của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lạng Sơn. Bà Yến chia sẻ: Bản thân tôi luôn quan tâm đến hoạt động từ thiện, nhân đạo và nhận thức rằng cuộc vận động “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Hội CTĐ phát động có ý nghĩa sâu sắc, phát huy truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Tham gia thực hiện cuộc vận động sẽ mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, dễ bị tổn thương trong xã hội.

Chính vì vậy, để giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các em học sinh nghèo hiếu học, các em là nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) được ổn định cuộc sống và có điều kiện được đến trường, bà Yến đã đến một số trường học ở các huyện: Bắc Sơn, Chi Lăng, Lộc Bình, Tràng Định, Văn Lãng để tìm hiểu… Sau đó, bà vận động các thành viên trong câu lạc bộ và đi nhiều nơi gây quỹ, vận động các nhà hảo tâm để họ trực tiếp hỗ trợ giúp đỡ theo địa chỉ.

Từ hoạt động trên, bà Yến và các thành viên trong Câu lạc bộ Thiện nguyện Thắp sáng niềm tin đã có những đóng góp tích cực vào các hoạt động từ thiện, nhân đạo của hội CTĐ ở địa phương. Kết quả, tính từ năm 2013 đến nay, bà đã huy động được trên 700 triệu đồng, tặng quà, hỗ trợ cho khoảng 700 đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, NNCĐDC, học sinh nghèo, học sinh gặp hoạn nạn có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Đặc biệt trong phong trào giúp đỡ người khuyết tật, người già cô đơn, gia đình chính sách, bà Yến đã bàn với các thành viên trong câu lạc bộ nhận hỗ trợ thường xuyên hằng tháng cho 8 trường hợp ở các huyện: Bắc Sơn, Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn mỗi người 500.000 đồng/tháng.

Đối với phong trào ủng hộ mái ấm tình thương, bà cũng đã hỗ trợ cho 2 hộ nghèo xây nhà với số tiền gần 100 triệu đồng ở xã Quốc Khánh, huyện Tràng Định và xã Trùng Quán, huyện Văn Lãng. Bên cạnh đó, hỗ trợ 4 con dê cho gia đình ông Dương Văn Mạnh, là NNCĐDC ở thôn Lân Dò, xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn để chăn nuôi phát triển kinh tế với trị giá hơn 10 triệu đồng. Ngoài ra, với vai trò là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện nguyện Thắp sáng niềm tin, bà Yến đã vận động các thành viên và các nhà hảo tâm ủng hộ được trên 200 triệu đồng xây dựng 3 phòng học ở xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn và 2 phòng học thuộc phân trường mầm non thôn Bản Kéo, xã Đào Viên, huyện Tràng Định.

Ông Nông Văn Tài, Chủ tịch UBND xã Đào Viên cho biết: “Nhờ có bà Yến và Câu lạc bộ Thiện nguyện Thắp sáng niềm tin hỗ trợ một phần kinh phí, xã chúng tôi đã xây dựng được lớp học phân trường mầm non thôn Bản Kéo, tạo điều kiện cho các cháu được học ở gần nhà, không còn khó khăn như trước nữa”.

 Ghi nhận những đóng góp với hoạt động từ thiện, nhân đạo ở địa phương, năm 2015 và 2016, bà Yến đã được Hội CTĐ tỉnh tặng giấy khen. Mong rằng, với cái tâm và tấm lòng của bà Yến sẽ ngày càng lan tỏa, thắp lên “ngọn lửa” lòng nhân ái.

THẾ BẢO