Thứ năm,  19/09/2024

Người đại đội trưởng gương mẫu

LSO-Đó chính là đại úy Lê Văn Hiếu, Đại đội trưởng Đại đội 17, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. Được giao nhiệm vụ phụ trách Đại đội Công binh thực hiện công tác rà phá bom, mìn, vật liệu nổ trên địa bàn tỉnh, đồng chí luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ.
Đại đội trưởng Lê Văn Hiếu trực tiếp xử lý mìn vừa dò tìm được trong lòng đất

Là người chỉ huy đơn vị, đại úy Hiếu luôn tổ chức cho đại đội thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, mệnh lệnh của thủ trưởng các cấp; gắn hoạt động công tác đảng, công tác chính trị với việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, tạo không khí hăng say trong học tập và rèn luyện, thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng chí luôn quan tâm, tập trung giáo dục chính trị cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, nhất là đội ngũ chiến sỹ trẻ. Thông qua đó, đã xây dựng cho 100% cán bộ, chiến sỹ trong đại đội có bản lĩnh vững vàng, nâng cao hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ; góp phần xây dựng đơn vị nền nếp chính quy.

Trung sỹ Vi Văn Huy, Tiểu Đội trưởng, Đại đội Công binh 17 bộc bạch: Đây là nhiệm vụ khó khăn, bản thân tôi cũng như các đồng chí khác trong đơn vị luôn trăn trở, đôi lúc còn thấy sợ khi phải tiếp xúc với bom, mìn, vật liệu nổ trong lòng đất. Khi được đồng chí Hiếu quan tâm động viên, chỉ bảo nhiệt tình, sâu sát, chúng tôi thấy tự tin hơn, yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Xác định rõ, nhiệm vụ rà phá bom, mìn, vật liệu nổ trên địa bàn tỉnh là nhiệm vụ hết sức nặng nề và nguy hiểm. Chính vì vậy, đại úy Lê Văn Hiếu đã trực tiếp lên lớp, hướng dẫn cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị từng nội dung, khoa mục, thao tác trong thực hiện nhiệm vụ rà phá vật cản. Trên cơ sở đó, cán bộ, chiến sỹ Đại đội 17 luôn tự tin khi thực hiện nhiệm vụ rà phá mìn, vật cản nổ. Kết quả, từ năm 2014 đến năm 2016, đơn vị đã rà phá được 100 ha đất, dò tìm và tiến hành phá hủy 2.500 quả mìn, đạn pháo các loại. Đồng thời, đại úy Lê Văn Hiếu còn chỉ đạo đơn vị tham gia phục vụ các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, huyện đạt kết quả tốt, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đại úy Lê Văn Hiếu chia sẻ: “Nắm bắt được tính chất của công việc, nên dù ở cương vị nào tôi nhận thấy vẫn phải luôn cố gắng tự học hỏi, tìm tòi để phát huy hết khả năng của mình”. Vì vậy, bản thân đồng chí luôn gương mẫu trong việc xây dựng lối sống trong sạch, lành mạnh, giản dị và tiên phong đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Với suy nghĩ và cách làm phù hợp trong lãnh đạo, chỉ đạo và trực tiếp thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, đại úy Lê Văn Hiếu luôn được sự tin yêu, quý mến của cán bộ, chiến sỹ trong đại đội; được thủ trưởng cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Với thành tích 2 năm liền (2015 – 2016) đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đồng chí đã vinh dự được Đảng ủy Quân sự tỉnh trao tặng danh hiệu điển hình tiên tiến và nhận giấy khen của Bộ CHQS tỉnh do có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Đại đội trưởng Lê Văn Hiếu xứng đáng là tấm gương sáng cho cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị học tập và noi theo.

DƯƠNG NGUYÊN