Thứ năm,  19/09/2024

Chị Nhung làm kinh tế giỏi

LSO-Chị Lương Thị Nhung, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Khòn Pát, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn là người phụ nữ đảm đang, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của hội, đồng thời là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế.

Chị Nhung chăm sóc đàn lợn của gia đình

Sinh năm 1982, quê gốc ở xã Chu Túc, huyện Văn Quan, năm 2004 chị Nhung xây dựng gia đình, theo chồng về làm dâu ở thôn Khòn Pát, xã Mai Pha. Những năm đầu, gia đình chị gặp nhiều khó khăn về kinh tế, nhất là khi vợ chồng chị ra ở riêng với 1,5 sào ruộng được bố mẹ chia cho. Nhưng với bản tính chăm chỉ, cần cù, vợ chồng chị đã bàn bạc, tìm hướng phát triển kinh tế. Năm 2007, có chút vốn dành dụm được, gia đình chị đã vay thêm tiền mua 3 con lợn về nuôi, lứa đầu thành công, lứa lợn sau chị nuôi số lượng tăng lên và nuôi thêm 2 con lợn nái. Nhận thấy nuôi lợn mang lại hiệu quả kinh tế, những năm sau đó chị xây thêm chuồng trại. Đến nay, trong chuồng nhà chị có 11 con lợn thịt, 2 con lợn nái và nuôi trên 100 con gà, vịt. Bình quân hằng năm, trừ chi phí còn cho thu nhập trên 80 triệu đồng.

Cùng với chăn nuôi, năm 2015, gia đình chị đã mạnh dạn thuê 27 sào đất vườn, học hỏi kinh nghiệm trồng dưa hấu. Năm 2016, trừ chi phí, gia đình chị đạt mức thu nhập 110 triệu đồng. Từ mô hình chăn nuôi, trồng trọt, hiện tổng thu nhập mỗi năm của gia đình chị đạt 190 triệu đồng. Nhờ đó, chị Nhung đã xây được nhà, mua sắm được phương tiện sản xuất và nuôi 2 con ăn học.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Lương Thị Nhung còn được tín nhiệm bầu làm phó trưởng thôn. Chị luôn tích cực vận động nhân dân, hội viên phụ nữ trong thôn học tập, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế hộ gia đình. Chị Lương Thị Nhung cho biết: “Bản thân tôi luôn ý thức được tầm quan trọng của việc phát triển kinh tế, khi kinh tế gia đình ổn định thì mới có điều kiện giúp đỡ những hội viên khác có hoàn cảnh khó khăn hơn”.

Chị Nhung luôn được cấp ủy, chính quyền, hội phụ nữ xã đánh giá cao về mọi mặt, nhất là trong các phong trào thi đua, xây dựng hội, xây dựng nông thôn mới. Nhận xét về chị Nhung, bà Bùi Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mai Pha khẳng định: “Chị Lương Thị Nhung luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, có tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện; là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất”. Năm 2016, chị Nhung được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, phát triển kinh tế hộ gia đình.

THẾ BẢO