Thứ năm,  19/09/2024

Bác sĩ trẻ tận tâm với nghề

LSO-Cởi mở, luôn giúp đỡ đồng nghiệp và hết lòng vì bệnh nhân là những nhận xét của đồng nghiệp khi nói về bác sĩ Chuyên khoa I Hoàng Mạnh Cương, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh.
Bác sĩ Hoàng Mạnh Cương (bên phải) luôn tận tình chỉ bảo, giúp đỡ đồng nghiệp

Sinh năm 1983 tại xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn trong một gia đình bố mẹ đều là giáo viên, từ nhỏ, anh Cương đã rất chăm chỉ và hiếu học. Sau một lần vào bệnh viện chăm ông nội điều trị bệnh hiểm nghèo, nhìn thấy các bác sĩ tận tình chăm sóc, cứu chữa bệnh nhân, anh đã quyết tâm theo học ngành y. Bằng sự nỗ lực, năm 2001, anh Cương đã thi đỗ vào Trường Đại học Y Thái Nguyên, chuyên ngành Bác sĩ Đa khoa. Tốt nghiệp ra trường, từ năm 2007 đến nay, anh công tác tại BVĐK tỉnh.

Với đặc thù của Khoa Hồi sức cấp cứu là nơi tiếp nhận chủ yếu các bệnh nhân nặng nên những ngày đầu khi mới nhận công tác, ngoài những kiến thức được học trên ghế nhà trường, anh thường xuyên nghiên cứu tài liệu, học hỏi từ đồng nghiệp đi trước. Những lần theo các y, bác sĩ lâu năm ở bệnh viện chăm sóc sức khỏe bệnh nhân giúp anh nhanh chóng trưởng thành trong công việc. Năm 2015, anh đã học xong lớp Chuyên khoa I, Đại học Y Hà Nội và tiếp tục làm việc tại BVĐK tỉnh. Nhờ sự nỗ lực, cố gắng trong công việc, anh luôn chứng tỏ mình là một bác sỹ giỏi về chuyên môn, hết lòng vì người bệnh, hòa nhã với đồng nghiệp.

Trong thời gian qua, anh luôn cố gắng đưa ra nhiều biện pháp để đổi mới, nâng cao chất lượng trong chuyên môn nghiệp vụ và công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Các đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến kinh nghiệm của anh được áp dụng trong công tác khám chữa bệnh, đáng chú ý như đề tài “Đánh giá hiệu quả của kỹ thuật thay huyết tương ở bệnh nhân viêm tụy cấp tăng Triglycerid tại BVĐK tỉnh năm 2017 – 2018” đang nghiên cứu được đánh giá cao.

Không chỉ tận tâm trong chăm sóc bệnh nhân, giúp đỡ các đồng nghiệp trẻ, anh Cương còn phụ trách Phòng Kế hoạch – Tổng hợp của BVĐK tỉnh. Anh luôn hoàn thành công việc, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo bệnh viện xây dựng và thông qua các đề án nâng cao chất lượng bệnh viện, xây dựng phác đồ điều trị chuẩn và quy trình kỹ thuật cho các khoa, phòng…

Với những thành tích đạt được, trong 2 năm (2015, 2016) anh đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” và được Giám đốc Sở Y tế tặng giấy khen năm 2016, 2017.

Bác sĩ Phan Thanh Huy, Giám đốc BVĐK tỉnh nhận xét: Bác sĩ Cương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, gần gũi, giúp đỡ đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất, nghiên cứu một số đề tài khoa học, góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân. Bác sĩ Cương luôn là tấm gương thầy thuốc trẻ hết lòng vì công việc để mọi người noi theo.

TRIỆU THÀNH