Thứ năm,  19/09/2024

Bí thư chi bộ nhiệt tình, tâm huyết

LSO-Đó là ông Nông Công Nghiệp, Bí thi Chi bộ  khối 9, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn; một trong những đảng viên tiêu biểu của thành phố Lạng Sơn năm 2017 được biểu dương bởi sự nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu, luôn quan tâm đến đời sống nhân dân.

Ông Nông Công Nghiệp (ở giữa) cùng Ban chi ủy khối 9, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn bàn triển khai công tác khối phố

Ông Nghiệp sinh năm 1954, nguyên là cán bộ công tác trong ngành thương mại Lạng Sơn về nghỉ hưu từ cuối năm 2010. Sau khi sắp xếp ổn định công việc gia đình, ông tham gia sinh hoạt chi bộ tại khối phố. Năm 2012, được sự tín nhiệm, ông được bầu vào chi ủy và giữ chức Bí thư Chi bộ khối 9. Từ đó đến nay, ông luôn phát huy được vai trò là cầu nối giữa Đảng và nhân dân trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các công việc của khối phố; tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Khi nhận trọng trách bí thư chi bộ khối, căn cứ vào tình hình thực tế địa phương, ông lên kế hoạch cụ thể theo từng thời điểm nhất định. Theo đó, những năm đầu nhiệm kỳ, đó là việc sửa sang, cải tạo đường làng, ngõ xóm, tạo cảnh quan vệ sinh môi trường sạch, đẹp, sau đó dần nâng cấp, sửa sang nhà văn hóa.

Bằng hình thức tuyên truyền, vận động, trong hai nhiệm kỳ ông làm, các tổ chức đoàn thể, đảng viên nơi cư trú, các nhà hảo tâm quyên góp được hơn 40 triệu đồng để mua thiết bị tăng âm, loa đài và lợp mái che sân nhà văn hóa với diện tích hơn 100 m2 để mở rộng nơi sinh hoạt cộng đồng.

Đặc biệt, với đặc điểm là khối trung tâm của phường có diện tích rộng, dân số đông nhưng hiện nay nhà văn hóa của khối chỉ đủ để hội họp chứ chưa có nơi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Do đó, ông Nghiệp đã cùng Ban chi ủy khối phố họp bàn, lấy ý kiến nhân dân để kiến nghị xin nâng cấp nhà văn hóa. Từ đó, cùng với sự quan tâm của Thành ủy, Đảng ủy phường, trong năm 2018, nhà văn hóa khối 9, phường Tam Thanh sẽ được nâng cấp, mở rộng đúng theo nguyện vọng của người dân…

Ông Nghiệp chia sẻ: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tôi luôn coi trọng công tác xây dựng, kiện toàn cũng như động viên, hỗ trợ các tổ chức, đoàn thể xã hội để các tổ chức đó hoạt động hiệu quả, phát huy tối đa vai trò của cấp hội ở cơ sở. Với cách làm khoa học, sáng tạo, ông Nghiệp sắp xếp quỹ thời gian hợp lý khi triển khai nhiệm vụ công tác năm như: tổ chức thu các loại phí, quỹ, thuế đất theo hình thức tập trung; tổ chức sinh hoạt cấp ủy chi bộ đầy đủ, duy trì 1 lần/tháng, 12 kỳ/năm. Bên cạnh đó, khi có công việc đột xuất như chống bão lụt, huy động tổ chức thu thuế tập trung… sẽ tiến hành họp để cùng thảo luận, bàn phương án triển khai.

Ông Đỗ Hồng Nhâm, Bí thư Đảng ủy phường Tam Thanh nhận xét: Đồng chí Nông Công Nghiệp, Bí thư Chi bộ khối 9 luôn gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, đồng chí Nghiệp cũng là một đảng viên ưu tú trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hằng năm. Do đó, đồng chí luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Chi bộ khối 9 được đánh giá là chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền (từ năm 2012- 2017).

Với những đóng góp đó, năm 2017, ông Nông Công Nghiệp được Thành ủy Lạng Sơn tặng giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2013-2017).

NGUYỄN PHƯƠNG