Thứ năm,  19/09/2024

Cán bộ tâm huyết với công tác văn hóa

LSO-Đó là anh Triệu Tuấn Hoàng, cán bộ phụ trách văn hóa-xã hội xã Vĩnh Lại, huyện Văn Quan. Anh được nhiều người biết đến là một “hạt nhân” điển hình của phong trào văn hóa cơ sở. 

Anh Triệu Tuấn Hoàng (bên trái), được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3”

Sinh ra và lớn lên ở thị trấn Văn Quan, huyện Văn Quan. Năm 2012, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành quản lý văn hóa, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, anh Hoàng đảm nhận công tác của một cán bộ văn hóa-xã hội tại UBND xã Vĩnh Lại. Thời gian đầu, anh gặp rất nhiều khó khăn, bởi khoảng cách từ nhà tới nơi làm việc khá xa và cũng không phải là người bản địa; tuy nhiên với tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết trong công việc, anh không những khắc phục được  khó khăn mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Anh Hoàng chia sẻ: “Để xây dựng, tổ chức và phát huy tốt các hoạt động văn hóa, thể thao, người làm công tác văn hóa cơ sở phải luôn nỗ lực hết mình”. Chính từ suy nghĩ đó, anh đã luôn chủ động nghiên cứu nắm bắt các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của cấp trên và cấp ủy, chính quyền sở tại thuộc lĩnh vực mình được giao; cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ, triển khai đến cơ sở. Đồng thời theo dõi, nắm bắt tình hình tại cơ sở, qua đó kịp thời phát hiện những hạn chế, thiếu sót để có những giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động phong trào.

Nổi bật là những đóng góp của anh trong việc thực hiện Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc (QTHP) 20 tháng 3 hằng năm” của Chính phủ. Theo đó, trong suốt 5 năm thực hiện đề án, anh đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo công tác gia đình xã phối hợp với các tổ chức đoàn thể xây dựng được nhiều chương trình có ý nghĩa nhân ngày QTHP. Cụ thể, năm 2014, anh đã tham mưu cho UBND xã phối hợp với Hội Phụ nữ xã tổ chức buổi tuyên truyền Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới thu hút 120 lượt người tham dự; năm 2015,  tổ chức giao lưu cầu lông cho 20 gia đình hạnh phúc tiêu biểu trên địa bàn xã; năm 2016 tổ chức hội nghị biểu dương 20 gia đình hộ nghèo vươn lên thoát nghèo xây dựng gia đình hạnh phúc. Đặc biệt năm 2017, anh tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ nhân kỷ niệm ngày QTHP thu hút hơn 500 lượt người đến xem và cổ vũ.

Cùng với đó, anh Hoàng còn tích cực đề xuất, tham mưu cho lãnh đạo xã phát triển các hoạt động văn hóa, văn nghệ như: thành lập 1 câu lạc bộ (CLB) gia đình phát triển bền vững, 5 nhóm phòng chống bạo lực gia đình, 7 địa chỉ tin cậy cộng đồng, 1 CLB dưỡng sinh, duy trì phát triển CLB hát then… Luôn hết mình với các phong trào, đặc biệt anh ghi dấu ấn riêng trong phong trào thể thao ở Vĩnh Lại. Năm 2016, anh đã vận động nhân dân trong xã thành lập đội bóng đá. Anh Hoàng đã dành thời gian hướng dẫn, tập luyện cùng toàn đội. Nhờ đó, năm 2016 và 2017, đội đã giành được thứ hạng cao tại giải bóng đá do huyện Văn Quan tổ chức.

Bà Hoàng Thị Hiếu, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lại cho biết: Anh Triệu Tuấn Hoàng là người cán bộ văn hóa năng động, sáng tạo, đầy nhiệt huyết với phong trào chung, góp phần không nhỏ vào việc xây dựng và phát triển các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng tại địa phương.

Với những cống hiến đó, anh Triệu Tuấn Hoàng đã được các cấp, các ngành ghi nhận, tặng nhiều giấy khen và bằng khen. Đặc biệt, nhân ngày QTHP năm 2018, anh đã vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày QTHP 20 tháng 3 hằng  năm”.

LA MAI