Thứ năm,  19/09/2024

Trưởng thôn học tập và làm theo Bác

(LSO) – Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh”, trên địa bàn xã Vân Mộng, huyện Văn Quan đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác, trong đó có ông Lương Văn Nam, thôn Khòn Cải.

Với vai trò là Chi ủy viên Chi bộ thôn, trưởng thôn kiêm công an viên, ông Lương Đình Nam luôn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, gia đình và nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông Lương Đình Nam cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, tôi đã nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, tôi luôn trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc được giao, luôn tiếp thu, lắng nghe có chọn lọc những ý kiến đóng góp của quần chúng nhân dân để hoàn thiện bản thân.

Ông Lương Văn Nam, thôn Khòn Cải, xã Vân Mộng huyện Văn Quan

Đánh giá về ông Nam, bà Lương Thị Đợi, Bí thư Đảng ủy xã Vân Mộng cho biết: Là chi ủy viên trong chi bộ thôn, ông Nam đã cùng chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Với cương vị là trưởng thôn, ông luôn ý thức trách nhiệm của người đứng đầu, cố gắng khắc phục mọi khó khăn để định hướng, tuyên truyền, vận động nhân dân làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng của thôn, xã.                                                                                                                                                                                                                   Do thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, từ năm 2016 đến nay, tình hình an ninh chính trị trong thôn Khòn Cải luôn ổn định, không có tệ nạn xã hội, không có các vụ việc gây mất đoàn kết. Người dân trong thôn luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế… Vì vậy, số hộ nghèo trong thôn luôn thấp hơn các thôn khác, chỉ chiếm 6,2% trên tổng số 76 hộ dân.

Không chỉ đoàn kết phát triển kinh tế, người dân trong thôn còn chung sức xây dựng nông thôn mới, vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm, xây dựng hố rác gia đình, nhà tiêu hợp vệ sinh. Hiện nay, trong thôn đã có 85% số hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh, hầu hết các hộ đã có ý thức thu gom rác và xử lý rác thải đúng nơi quy định, tạo cảnh quan, môi trường trong thôn sạch sẽ. Bên cạnh đó, người dân trong thôn còn tự nguyện hiến hơn 4.000 m2 đất, đóng góp trên 100 triệu đồng để thuê máy súc san ủi, mua vật liệu đổ bê tông xi măng 3 tuyến đường lên rừng hồi, với tổng chiều dài gần 4 km.

Với nỗ lực đó, ông Lương Đình Nam được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Văn Quan tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; cấp ủy xã Vân Mộng công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao liên tục 5 năm liền ( từ năm 2013 đến 2018).

HOÀNG HIỀN – QUỐC MỪNG (Văn Quan)