Thứ năm,  19/09/2024

Nhân viên bưu điện tận tình, trách nhiệm

(LSO) – Đó là chị Mai Thị Xứng, nhân viên Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) Vạn Linh, huyện Chi Lăng, chị luôn được bà con yêu mến bởi sự nhiệt tình, chu đáo và trách nhiệm với công việc.

Chị Xứng sinh năm 1979 tại xã Vạn Linh. Tháng 6/1999, khi điểm BĐVHX thành lập, chị vào công tác tại đây. Chị Xứng chia sẻ: Trước đây, khi còn là điểm BĐVHX truyền thống, công việc của tôi là có mặt đúng giờ để đóng, mở cửa, trực điện thoại, phục vụ nhu cầu nhận thư, bưu phẩm của bà con …

Từ năm 2015, khi chuyển sang mô hình đa dịch vụ, nhân viên BĐVHX không chỉ ngồi chờ khách hàng mà trực tiếp đến tận nhà người dân để tuyên truyền về các chương trình mới mà bưu điện triển khai.

Từ khi vào làm tại điểm BĐVHX đến nay, chị Xứng đã có 20 năm gắn bó với nghề “làm dâu trăm họ” và trải qua nhiều thăng trầm trong công việc. Để trở thành một trong những điểm BĐVHX thường xuyên được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam khen thưởng vì đạt doanh thu trong tất cả các dịch vụ trong từng quý, năm, chị Xứng đã phải nỗ lực rất nhiều.

Cùng với việc phục vụ nhu cầu của người dân về các dịch vụ truyền thống như: tem, thư, bưu phẩm, bưu kiện… chị Xứng còn thực hiện nhiều dịch vụ khác của bưu điện như: bán bảo hiểm xe máy, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện, thu cước viễn thông, chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội, bán hàng tiêu dùng… Hàng chục công việc “không tên” đòi hỏi nhiều thời gian, sự chính xác, tỉ mỉ.

Chị Mai Thị Xứng bán hàng tại điểm BĐVHX

Thông thường, buổi sáng chị trực để nhận thư báo, hàng chuyển phát và giao dịch. Buổi chiều chị  phát thư, báo, bưu kiện, phát hàng và tranh thủ bán hàng tiêu dùng, giới thiệu sản phẩm mới. Với sự nhiệt tình cùng tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, doanh thu hằng tháng của điểm BĐVHX Vạn Linh đều đạt trung bình trên 15 triệu đồng, là một trong những điểm BĐVHX có doanh thu cao nhất trong toàn tỉnh.

Nói về bí quyết để tăng doanh thu, chị Xứng chia sẻ: Với tôi, chỉ cần mình phục vụ tận tình và đặt cái tâm vào công việc thì bà con sẽ tin tưởng và ủng hộ. Dù là những hàng nhỏ nhất, ít giá trị nhưng khi có người gọi mình vẫn mang bưu phẩm đến tận nhà. Trong chiến dịch đưa hàng tiêu dùng về nông thôn với nhiều mặt hàng thiết yếu, chị Xứng cho biết: “Ban đầu, tôi bán các sản phẩm dùng thử cho các khách hàng là người thân. Họ dùng thử rồi thích và đã mua đều đặn, đồng thời giới thiệu đến người thân, bạn bè mua ủng hộ”. Nhờ đó, đến nay, doanh thu bán hàng tiêu dùng hằng tháng tại điểm BĐVHX đều đạt trên 5 triệu đồng.

Các loại hàng hóa mùa vụ như: lịch tết trung bình mỗi năm đạt doanh thu hơn 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, chị thường tuyên truyền về các dịch vụ mới của bưu điện đến khách hàng thông qua phát tờ rơi, giới thiệu trực tiếp tại các cuộc họp thôn… nên khi có chương trình gì mới bà con trong xã đều biết rõ và sử dụng.

Ông Hoàng Văn Đường, thôn Phố Mới, xã Vạn Linh cho biết: Tôi là khách hàng thường xuyên của điểm BĐVHX, mỗi khi gia đình có bưu kiện, bưu phẩm, chị Xứng đều mang đến tận nhà. Những dịch vụ mới của bưu điện chị Xứng đều phổ biến cho chúng tôi kịp thời.

Với sự tâm huyết, yêu nghề cùng sự năng động, sáng tạo, tháng 10/2018, chị là một trong 3 nhân viên BĐVHX của Lạng Sơn được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác sản xuất, kinh doanh giai đoạn 1998 – 2018; nhiều năm liên tục chị được Bưu điện tỉnh khen thưởng.

KIM HUYÊN