Thứ năm,  19/09/2024

Nữ sinh viên “5 tốt”

(LSO) – Với những thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, năm học 2017-2018, em Nông Thị Thảo, sinh viên năm thứ 3, K13 Mầm non A, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã trở thành tấm gương tiêu biểu được Hội Sinh viên (SV) trường và Hội SV tỉnh công nhận, trao tặng danh hiệu “SV 5 tốt” các cấp.

Nông Thị Thảo sinh năm 1998 ở xã Thái Bình, huyện Đình Lập. Năm 2016, em thi đỗ vào khoa Giáo dục mầm non của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn. Từ những ngày đầu bước chân vào cổng trường sư phạm, em đã luôn ý thức được rằng mình phải ra sức học tập, tự thân rèn luyện, phấn đấu và vươn lên để cuộc sống sau này được tốt hơn. Thế nên, trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, việc học tập tốt luôn là nhiệm vụ trọng tâm được Thảo đặt ra. Bởi thế, sau hơn 2 năm học tập tại trường thì điểm trung bình chung học tập của em luôn đạt 3,7/4 điểm, điểm rèn luyện đạt 95/100 điểm. Vì vậy, 2 năm liền, em đều nằm trong tốp các SV có tích học tập nổi bật, được nhà trường tuyên dương là SV có thành tích xuất sắc trong học tập.

Em Nông Thị Thảo

Không chỉ được biết đến với thành tích học tập đáng nể, Nông Thị Thảo còn khẳng định sự toàn diện của mình ở nhiều lĩnh vực, em luôn trau dồi, rèn luyện phẩm chất đạo đức từ những việc làm nhỏ nhất, như: luôn chấp hành tốt nội quy nhà trường, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động về tình nguyện. Đặc biệt, để rèn luyện sự tự tin, năng động, em luôn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao; hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; tích cực tham gia các hoạt động quyên góp, ủng hộ tiền, quần áo, sách vở tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn do Đoàn Thanh niên và Hội SV nhà trường phát động. Trong mọi hoạt động, Thảo luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần vì tập thể để mang lại hiệu quả thiết thực nhất.

Với mục tiêu rõ ràng trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường, Thảo đã gặt hái được những thành tích đáng khen ngợi. Hai năm liền em là đoàn viên xuất sắc được Ban Chấp hành đoàn trường tặng giấy khen. Nổi bật hơn cả là thành tích trong thực hiện phong trào thi đua “SV 5 tốt” do Hội SV trường phát động. Với những cố gắng đó, trong năm học 2017 – 2018, em được Ban Chấp hành Hội SV trường tặng danh hiệu “SV 5 tốt”, đồng thời được Hội SV tỉnh công nhận và tặng danh hiệu “SV 5 tốt” cấp tỉnh. Thảo chia sẻ: Danh hiệu “SV 5 tốt” là nguồn động lực to lớn thúc đẩy em trong quá trình học tập, rèn luyện cũng như hội nhập để có thể tự tin và vững bước trên con đường học tập và định hình tương lai phía trước.

Cô Hà Thị Thanh Huyền, Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội SV Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn cho biết: Em Nông Thị Thảo là SV luôn thực hiện nghiêm túc quy định về văn minh giảng đường, khiêm tốn, giản dị, trong sáng, luôn quan tâm, giúp đỡ mọi người, có thái độ hòa nhã với các thành viên trong lớp, có ý thức học hỏi thầy cô, bạn bè và những người đi trước. Mong rằng nhà trường sẽ có nhiều hơn nữa những tấm gương “SV 5” tốt như vậy.

HOÀNG TÙNG