Thứ năm,  19/09/2024

Bí thư Đoàn xã giàu nhiệt huyết

– Nhiệt tình, năng động, không ngại khó khăn, xứng với câu nói “Việc gì khó có thanh niên” – đó là những gì mà chúng tôi cảm nhận được khi tiếp xúc với anh Bùi Như Quỳnh, Bí thư Đoàn xã Thái Bình, huyện Đình Lập.

Anh Bùi Như Quỳnh sinh năm 1983, đảm nhiệm vai trò Bí thư Đoàn xã Thái Bình từ năm 2015 đến nay. Trên cương vị là bí thư Đoàn xã, anh đã tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Kết nối nhà hảo tâm tổ chức hoạt động từ thiện tại địa phương; tổ chức các phong trào tình nguyện, hoạt động đền ơn đáp nghĩa; giúp đỡ người già neo đơn; bảo vệ môi trường; xây dựng đường làng, ngõ xóm…

Anh Bùi Như Quỳnh (bên phải) tham gia xây dựng “Nhà nhân ái”

Chia sẻ về công tác đoàn, anh Quỳnh cho biết: Đoàn xã hiện nay có 250 đoàn viên, trong đó có gần 100 đoàn viên đi làm ăn xa. Số lượng đoàn viên hạn chế, lại rải rác tại nhiều thôn, bản; mỗi thôn, bản cách nhau cả chục cây số nên công tác tập hợp đoàn viên tham gia hoạt động gặp không ít trở ngại. Khắc phục khó khăn này, tôi đã tăng cường tuyên truyền, khơi dậy tinh thần xung kích, sẵn sàng đảm nhận việc mới, việc khó cống hiến cho quê hương. Cùng với đó, chia nhỏ các hoạt động theo quy mô từng thôn, bản; đoàn viên ở thôn, bản nào thì tham gia hoạt động ở khu vực đó. Vì vậy, đã phát huy được vai trò của đoàn viên trong các hoạt động tình nguyện.

Trong hai năm trở lại đây, anh Quỳnh đã triển khai nhiều hoạt động như: Phối hợp nhà hảo tâm quyên tặng 252 suất quà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn dịp lễ, tết; tham gia xây dựng 155 m đường giao thông, xây dựng 40 m tường rào trường mầm non xã; vận động đoàn viên tham gia đào  77 m2 móng nhà đại đoàn kết và rất nhiều hoạt động khác.

Với vai trò là Bí thư Đoàn xã, anh Quỳnh luôn để lại dấu ấn trong mỗi hoạt động, đặc biệt trong việc vận động, liên hệ với các nhà hảo tâm đến làm từ thiện trên địa bàn xã. Tiêu biểu như trong tháng 4/2021 vừa qua, anh đã liên hệ với một số nhà hảo tâm trên địa bàn huyện hỗ trợ hơn 90 triệu đồng xây dựng “Nhà nhân ái”. Anh Quỳnh chia sẻ: “Tôi  gặp gỡ các nhà hảo tâm sau một lần đi công tác với đoàn từ thiện. Tôi đã chủ động trình bày mong muốn các nhà hảo tâm hỗ trợ những gia đình khó khăn xây sửa lại những căn nhà dột nát đang ở, giúp đỡ họ có được cuộc sống ổn định hơn. Và đã được các hảo tâm đồng ý hỗ trợ về vật chất. Ngay sau đó, tôi đã huy động hơn 40 đoàn viên, thanh niên trong xã tham gia triển khai hoạt động”.

Anh Nông Đức Vượng, Bí thư Huyện đoàn Đình Lập cho biết: Đồng chí Quỳnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người bí thư đoàn cơ sở, tích cực tham mưu, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao. Vì vậy, Đoàn xã Thái Bình là một trong những đơn vị tiêu biểu xuất sắc, dẫn đầu trong toàn huyện, 3 năm gần nhất luôn được đánh giá xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những đóng góp của mình trong công tác đoàn, trong giai đoạn 2016 – 2020, anh Bùi Như Quỳnh đã 5 lần được Tỉnh Đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, hội. Tin rằng anh Quỳnh sẽ tiếp tục là đầu tàu dẫn dắt phong trào Đoàn xã Thái Bình phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

ĐẠI NGỌC