Thứ sáu,  20/09/2024

Nguyễn Thùy Linh – nữ MC tài năng của Xứ Lạng

– Ngày nay, dẫn chương trình (MC) được đánh giá là một trong những công việc được giới trẻ ưa chuộng. Được biết đến là một MC trẻ tài năng của Xứ Lạng, chị Nguyễn Thùy Linh (sinh năm 2000) ở xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, không chỉ là MC, mà còn mở lớp luyện MC và trực tiếp giảng dạy để tiếp lửa đam mê cho các bạn trẻ yêu thích công việc MC ở trong và ngoài tỉnh.

Có dịp được trò chuyện với chị Thùy Linh trong những ngày cuối tháng 10/2022, chúng tôi đặc biệt ấn tượng bởi chất giọng truyền cảm và phong thái cuốn hút của nữ MC trẻ này. Chị Linh chia sẻ: Là cựu học sinh Trường THPT chuyên Chu Văn An (thành phố Lạng Sơn) và chính cuộc thi Tìm kiếm người dẫn chương trình của trường vào năm 2016 là bước đệm để tôi bước vào con đường trở thành MC chuyên nghiệp. Bản thân tôi không phải một người có chất giọng “trời phú” cộng thêm việc tôi nói giọng địa phương (như lỗi phát âm dấu ngã) là trở ngại lớn nhất trên con đường trở thành MC của tôi. Để khắc phục, tôi đã không ngừng luyện tập và cho tới hiện tại tôi vẫn luyện giọng vào mỗi buổi sáng hằng ngày. Xuất phát là một cô gái tỉnh lẻ, để nhanh chóng có được “chỗ đứng” trong nghề chỉ có một cách đó là bước ra từ các cuộc thi, chính vì vậy bản thân tôi đã nỗ lực rất nhiều trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động, cuộc thi lớn, nhỏ trong nước. Từ đó, đã giúp tôi trau dồi thêm kiến thức, kĩ năng để trở thành một MC.

MC Nguyễn Thùy Linh trong chương trình Đẹp 24/7 kênh VTV2, Đài truyền hình Việt Nam

Với niềm đam mê, nỗ lực học hỏi, Thùy Linh đã đạt được những thành tích như: Quán quân Siêu thủ lĩnh VYA 2021 do Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức; top 4 Én vàng học đường toàn quốc 2020 (Cuộc thi người dẫn chương trình chuyên nghiệp) do Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Truyền Khang sản xuất… Sau 6 năm hoạt động trong lĩnh vực dẫn chương trình, hiện tại, Linh đang là MC chương trình Hành trình hy vọng kênh VTV1, Đẹp 24/7 kênh VTV2 của Đài truyền hình Việt Nam; MC chương trình thiếu nhi trên các kênh: VTC4, VTC8, VTC13 của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và dẫn nhiều chương trình lớn ở trong và ngoài tỉnh… Ngoài vai trò là MC, Thùy Linh trực tiếp mở các lớp luyện MC, giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng sống cho học sinh từ 4 đến 15 tuổi tại thành phố Lạng Sơn và Hà Nội…

Tại các lớp dạy MC của mình, chị Linh luôn song hành với học sinh, áp dụng những kỹ năng từ kinh nghiệm thực tế của mình truyền dạy cho các em như: khởi động họng, cách lấy hơi, hít sâu và nói được lâu, tăng âm lượng giọng nói, nói tròn vành rõ chữ, phong thái tự tin… Theo học lớp MC nhí của chị Nguyễn Thùy Linh, em Phạm Ngân Giang, sinh năm 2012, thành phố Lạng Sơn cho biết: Ở những giờ học đầu tiên, cô Linh luôn hướng dẫn chúng em nói lời chào, lời xin lỗi và lời cảm ơn khi đứng trên sân khấu. Ngoài ra cô hay đưa những tình huống hài hước vào bài giảng khiến chúng em có cảm giác thoải mái và tự tin thể hiện bài thuyết trình của mình. Cô cũng luôn động viên, khích lệ nên chúng em rất hăng say, yêu thích học làm người dẫn chương trình.

Với gần 4 năm dạy các lớp luyện MC, giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng sống, đến nay chị Nguyễn Thùy Linh đã dẫn dắt, đào tạo trên 200 lớp học (mỗi lớp học khoảng 10 đến 20 học viên) cho hơn 2.000 học viên ở các độ tuổi. Trong số đó, có rất nhiều em đạt thành tích cao trong lĩnh vực này, tiêu biểu như: Nguyễn Hải Chi, thành phố Lạng Sơn top 4 MC Spotlight (người dẫn chương trình nổi bật) năm 2022 của Đại học Kinh tế quốc dân; Vi Hoàng Anh, thành phố Lạng Sơn- Á quân MC Shine Up (người dẫn chương trình tỏa sáng) năm 2021 của Đại học Thương mại….

Chị Đinh Thị Linh Chi, Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn cho biết: Hợp tác cùng Thùy Linh trong 2 chương trình Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, trao giải Hoàng Văn Thụ và Giao lưu văn nghệ mừng thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lạng Sơn vừa qua, chúng tôi nhận thấy Thùy Linh là một người dẫn chương trình có trách nhiệm cao trong công việc. Trong các chương trình, Thùy Linh xuất sắc trong vai trò kết nối khán giả với nghệ sĩ, nhân vật làm cho khán giả thích thú với hơn.

Với những thành tích đã đạt được tin rằng trong tương lai, chị Nguyễn Thùy Linh sẽ tỏa sáng hơn nữa trên con đường làm MC chuyên nghiệp và tiếp tục đào tạo các lớp năng khiếu để phát triển, dìu dắt những bạn có năng khiếu, từ đó có thể đem tài năng của mình cống hiến, đóng góp cho tỉnh nhà.

THU HIỀN