Thứ năm,  19/09/2024

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã tiêu biểu

– Nhiều năm tham gia công tác mặt trận, ông Nông Văn Hiện, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Quan Sơn, huyện Chi Lăng đã có những đóng góp trong công tác mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn, được các cấp, ngành và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Ông Nông Văn Hiện sinh năm 1982. Ông Hiện làm Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Quan Sơn từ năm 2014 và đảm nhận chức vụ Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã từ năm 2019 đến nay. Ông Hiện cho biết: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tôi luôn chủ động học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ để làm tốt công tác chuyên môn. Quá trình công tác, tôi vận dụng linh hoạt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ phát động đến với người dân một cách hiệu quả. Đồng thời, dành nhiều thời gian đến từng thôn bản, các gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, dư luận xã hội và những vấn đề phát sinh, từ đó kiến nghị, đề xuất với cấp uỷ, chính quyền xã có các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, nhất là đối với trường hợp hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nông Văn Hiện, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Quan Sơn (ngoài cùng bên trái) thường xuyên xuống thôn bản nắm bắt tình hình, tuyên truyền xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn

Tính từ năm 2017 đến nay, ông cùng Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ xã Quan Sơn phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên tổ chức được 4 lớp dạy nghề, 5 hội nghị tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng cây ăn quả cho hơn 950 lượt nông dân địa phương tham dự; giúp bà con nâng cao kiến thức, kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Ông cũng chủ động phối hợp và trực tiếp tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân quyên góp, ủng hộ trên 450 triệu đồng vào các loại quỹ, trong đó có Quỹ “Vì người nghèo”, qua đây, hỗ trợ xây mới 2 nhà đại đoàn kết, phối hợp tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà tết cho các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Những hoạt động trên đã góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, động viên bà con nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đáng chú ý, năm 2021, xã có 9 hộ viết đơn xin thoát nghèo và năm 2022 là 15 hộ. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 10,26%, giảm 3,63% so với năm 2021. Cùng đó, tỷ lệ gia đình văn hoá của xã tăng qua các năm, trong đó năm 2022 là 93,3%, tăng trên 18% so với năm 2017.

Phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới (NTM), 5 năm trở lại đây, ông Hiện cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã, ban công tác mặt trận ở các khu dân cư tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến trên 5.000 m² đất, đóng góp 2,3 tỷ đồng, hơn 15.000 ngày công để xây dựng các công trình NTM, góp phần để xã đạt chuẩn NTM vào năm 2021.

Mặt khác, hiện ông là Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã, phụ trách Chi bộ thôn Mu Cai Pha (giai đoạn 2020 – 2022), Chi bộ thôn Làng Hăng (giai đoạn 2022 – 2025), đồng thời là đại biểu HĐND xã. Trong lĩnh vực công tác nào ông cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ông Hoàng Văn Hào, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Mu Cai Pha, xã Quan Sơn cho biết: Trong thời gian phụ trách chi bộ thôn, đồng chí Hiện thường xuyên xuống thôn hướng dẫn, giúp đỡ để chi bộ kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Nhờ vậy, nhiều năm nay chi bộ liên tục được công nhận đạt trong sạch, vững mạnh.

“Những năm qua, xã Quan Sơn là một trong những đơn vị tiêu biểu của huyện về thực hiện các mặt công tác mặt trận. Có được kết quả này một phần là nhờ đồng chí Nông Văn Hiện, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã luôn sâu sát với thôn, bản, chủ động, sáng tạo trong triển khai các mặt công tác; bản thân đồng chí đã được nhiều cấp, ngành tặng bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, cuối tháng 11/2022, đồng chí là cá nhân duy nhất của huyện được lựa chọn tham dự và được tặng bằng khen của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tại hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 – 2022”.

 Ông Vi Công Hậu, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Chi Lăng

HOÀNG HUẤN