Thứ năm,  19/09/2024

Hội viên phụ nữ tiêu biểu trong công tác thiện nguyện

– Trong những năm qua, chị Nguyễn Thị Chinh (sinh năm 1974), hội viên Chi hội Phụ nữ khu Hòa Bình 1, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng đã kết nối với các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện vận động được nhiều kinh phí, vật dụng thiết yếu để trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

Chị Nguyễn Thị Chinh (thứ 2 từ phải sang) cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Chi Lăng trao tiền hỗ trợ gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ tại thị trấn Đồng Mỏ

Chị Nguyễn Thị Chinh là người đã làm công tác thiện nguyện được nhiều năm. Từ những phần quà hỗ trợ của chị Chinh đã giúp đỡ các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn được động viên, hỗ trợ kịp thời. Chỉ tính từ đầu năm 2022 đến nay, chị Chinh đã vận động, kết nối các nhà hảo tâm ủng hộ và bản thân chị trực tiếp hỗ trợ tiền, đồ dùng sinh hoạt, nhu yếu phẩm cho các hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 135 triệu đồng. Nổi bật như năm 2022, chị đã vận động nguồn lực được 12 triệu động để hỗ trợ 6 gia đình bị ảnh hưởng của trận mưa lũ ngày 10/5/2022; vận động hỗ trợ 5 triệu đồng xây cầu tại xã Nhân Lý; tích cực vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, ngoài tỉnh ủng hộ vật chất, nguồn lực để hỗ trợ suất ăn, nước uống tổng trị giá trên 10 triệu đồng cho các chiến sĩ Trung đoàn 141 làm công tác dân vận khắc phục hậu quả do mưa lũ tại xã Nhân Lý, xã Thượng Cường và thị trấn Đồng Mỏ. Trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chị Chinh đã trực tiếp trao tặng 30 suất quà cho học sinh nghèo vùng khó, trẻ mồ côi và phụ nữ nghèo, tổng trị giá trên 15 triệu đồng… Không chỉ có thế, chị còn phát huy vai trò của hội viên phụ nữ, hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phát động. Chị đã nhận làm mẹ đỡ đầu 3 trẻ mồ côi tại xã Bằng Hữu, xã Bằng Mạc với mức hỗ trợ từ 300.000 – 500.000 đồng/tháng trong vòng 3 năm.

Chị Nguyễn Thị Chinh chia sẻ: Với quan điểm “làm việc thiện bằng cái tâm” và “Cho đi là còn mãi”, tôi không ngừng nỗ lực vận động, kết nối với các nhà hảo tâm, phối hợp với các tổ chức chính trị – xã hội, đoàn thể của huyện để có nhiều hoạt động thiện nguyện đến với người có hoàn cảnh khó khăn.

Để thu hút được các nhà hảo tâm ủng hộ, cùng với kêu gọi vận động thông qua mạng xã hội facebook, zalo, chị Chinh thường phối hợp với đoàn thể, chính quyền địa phương đến khảo sát trực tiếp hoàn cảnh các gia đình, đối tượng cần hỗ trợ để việc hỗ trợ đúng đối tượng, thiết thực, hiệu quả nhất. Cùng với đó, chị Chinh cũng công khai minh bạch những nhà hảo tâm ủng hộ.

Bà Hoàng Thị Tài, thôn Lạng Giai B, xã Nhân Lý, huyện Chi Lăng, cho biết: Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, nhà ở xuống cấp nhưng không có điều kiện sửa chữa, xây mới. Trong năm 2022, gia đình tôi rất may mắn nhận được sự hỗ trợ 21,7 triệu đồng từ nhà hảo tâm Nguyễn Thị Chinh và các nhà hảo tâm khác để sửa chữa nhà và mua đồ dùng sinh hoạt hằng ngày. Qua đó, đã giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

Với những việc đã làm được trong các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội, chị Chinh được các cấp chính quyền, đoàn thể ghi nhận và khen thưởng. Đơn cử như trong năm 2022, chị được nhận giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh vì đã có nhiều đóng góp cho công tác từ thiện nhân đạo và được Hội Chữ thập đỏ huyện Chi Lăng trao bảng Tấm lòng vàng nhân đạo…

Bà Vi Thị Thu Trang, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Chi Lăng cho biết: Chị Nguyễn Thị Chinh là hội viên phụ nữ tiêu biểu trong các hoạt động, công tác hội và đi đầu trong chương trình “Mẹ đỡ đầu” của hội. Bản thân chị không chỉ vận động, kết nối các nhà hảo tâm ủng hộ nguồn lực mà còn trực tiếp đồng hành cùng các hội đoàn thể của huyện sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chia sẻ về những dự định trong thời gian tới, chị Chinh cho biết: Trong cộng đồng còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ vì thế tôi sẽ tiếp tục làm việc thiện. Đồng thời, vận động người thân, gia đình, bạn bè, các chị em phụ nữ dành một phần thu nhập để tạo nguồn quỹ từ thiện khi cần thiết có thể dùng để hỗ trợ, sẻ chia kịp thời với những mảnh đời kém may mắn.

ĐĂNG THÙY