Thứ sáu,  20/09/2024
Bộ phận “một cửa” thành phố Lạng Sơn:

Nghiêm túc, trách nhiệm trong những ngày làm việc đầu năm

LSO - Hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận nhanh, đúng quy định; công dân đến giải quyết TTHC được hướng dẫn tận tình, chu đáo; TTHC được trả kết quả đúng hẹn… là những kết quả ghi nhận được tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận “một cửa”) thành phố Lạng Sơn trong những ngày làm việc đầu tiên của năm Bính Thân 2016.

               

              Tổ chức, công dân đến giao dịch TTHC trong ngày làm việc đầu tiên
              của năm Bính Thân 2016 tại bộ phận “một cửa” thành phố Lạng Sơn

Sáng 15/2/2016, tức mùng 8 tết Bính Thân 2016, anh Hoàng Văn Tuấn, khối 10, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn đến bộ phận “một cửa” thành phố Lạng Sơn nộp hồ sơ thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất. Mặc dù cán bộ phụ trách lĩnh vực đang bận tiếp nhận và trả kết quả cho một số công dân khác nhưng anh không phải đợi lâu, chỉ trong ít phút, hồ sơ của anh đã được tiếp nhận và phát phiếu hẹn. Anh Tuấn cho biết: Do cần gấp nên tôi nộp hồ sơ vào ngày hôm nay. Đến đây, hồ sơ của tôi được cán bộ tiếp nhận nhanh chóng và được hẹn ngày hôm sau đến nhận kết quả. Tôi được biết, theo quy định thủ tục của tôi phải 3 ngày làm việc mới có kết quả. Như vậy, chỉ sau 1 ngày, thủ tục của tôi đã được giải quyết xong, tôi thấy rất hài lòng về tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của cán bộ trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới này”.

Không riêng anh Tuấn, nhiều người dân đến bộ phận “một cửa” thành phố Lạng Sơn đều được tiếp đón tận tình và hướng dẫn giải quyết TTHC một cách chu đáo, đúng quy định. Chị Trần Thị Hoàng Phú, cán bộ ở đây cho biết: Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Bính Thân, tôi đã tiếp gần 10 lượt công dân đến thực hiện TTHC. Trong đó tiếp nhận 1 hồ sơ thuộc lĩnh vực hộ tịch, trả kết quả 2 hồ sơ về lĩnh vực đăng ký kinh doanh, hướng dẫn thực hiện 2 hồ sơ về lĩnh vực hộ tịch và 1 hồ sơ thuộc lĩnh vực cấp giấy phép xây dựng. Với số lượng như trên thì lượt người đến giao dịch không nhiều so với những ngày làm việc bình thường trong năm nhưng trước nhu cầu giải quyết TTHC của công dân, chúng tôi vẫn thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc trong những ngày đầu năm mới để mọi công dân đến đều có thể thực hiện được công việc hành chính của mình.

Bộ phận “một cửa” thành phố Lạng Sơn trực thuộc Văn phòng HĐND&UBND thành phố. Bộ phận thực hiện tiếp nhận và trả kết quả TTHC của 4 lĩnh vực gồm: tài chính, đất đai, tư pháp, xây dựng. Do nhu cầu của người dân nên ngay sau dịp nghỉ tết Nguyên đán, bộ phận đã tiếp nhận khá nhiều công dân đến thực hiện TTHC. Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày mùng 8 tết, tại đây đã có hơn 30 lượt tổ chức, công dân đến giao dịch. Hầu hết tổ chức, công dân đến giải quyết hồ sơ về lĩnh vực đất đai, đăng ký kinh doanh, hộ tịch. Tại khoang giải quyết hồ sơ TTHC về lĩnh vực đất đai, liên tục có công dân đến nhận kết quả, nộp hồ sơ mới hoặc hỏi yêu cầu hướng dẫn làm thủ tục. Các trường hợp đến đây đều được cán bộ tiếp đón niềm nở, tận tình. Một số trường hợp đến nhận kết quả chưa được đều được cán bộ liên hệ với phòng chuyên môn để tìm hiểu lý do và hẹn công dân ngày hôm sau đến nhận kết quả.
Ông Trần Lệnh Trưởng, Chánh văn phòng HĐND & UBND thành phố Lạng Sơn cho biết: Để phục vụ tổ chức, công dân tốt trong quá trình giải quyết TTHC, trước dịp nghỉ tết Nguyên đán, Văn phòng đã họp toàn thể cán bộ, công chức ở đơn vị và đặc biệt nhắc nhở, quán triệt cán bộ trực tại bộ phận “một cửa”, tiếp công dân nêu cao ý thức trách nhiệm và nghiêm túc chấp hành nội quy, quy chế làm việc ngay từ những ngày đầu năm mới, trong giờ trực luôn đảm bảo đúng, đủ giờ; không được lơ là, bỏ bê công việc để vui xuân. Nhìn chung cán bộ chấp hành tốt yêu cầu đề ra.

Năm 2015, bộ phận “một cửa” đã tiếp nhận và giải quyết 17.509 hồ sơ của tổ chức, công dân, trong đó trả kết quả đúng và trước thời hạn đạt 99,6%. Đặc biệt đơn vị không có phản ánh, kiến nghị của công dân về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức. Anh Đinh Tiến Mạnh, cán bộ bộ phận “một cửa” thành phố bày tỏ: Phát huy những kết quả đạt được trong năm cũ, năm 2016, chúng tôi phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Để đạt mục tiêu này, ngay từ những ngày làm việc đầu tiên của năm Bính Thân 2016, cán bộ ở đây đã làm việc với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, hiệu quả với mong muốn đem đến cho người dân sự hài lòng nhất khi thực hiện TTHC.   

Bài, ảnh: Minh Đức