Thứ hai,  08/07/2024

Vụ tai nạn giao thông tại Huế: Thêm một nạn nhân tử vong

Thông tin từ Bệnh viện T.Ư Huế, chiều 1-5, cho biết, một trong hai người bị thương nặng trong vụ tai nạn giao thông tại Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) là bệnh nhân Phạm Văn Đức (14 tuổi), quê ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), đã tử vong.

NDĐT- Thông tin từ Bệnh viện T.Ư Huế, chiều 1-5, cho biết, một trong hai người bị thương nặng trong vụ tai nạn giao thông tại Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) là bệnh nhân Phạm Văn Đức (14 tuổi), quê ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), đã tử vong.

Như vậy, đến ngày 1-5, đã có sáu người chết trong vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách và xe container tại xã Phong An (Phong Điền).

Thượng tá Nguyễn Quốc Huy, Trưởng Công an huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) cho biết, đã xác định được danh tính của tất cả nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn. Hai nạn nhân khác đã xác định danh tính hôm nay là: Nguyễn Thị Hương và Hoàng Đình Triệu, cùng quê ở Đồ Sơn (Hải Phòng).

Được biết, nạn nhân Phạm Văn Đức và bà Nguyễn Thị Minh (56 tuổi), quê ở TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) – người đã tử vong trước chiều 30-4- là hai dì cháu. Đức và dì Minh đi cùng hai cháu gái là Phạm Thị Hiếu Minh và Nguyễn Quỳnh Anh (cùng trú Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vào Huế du lịch trong dịp nghỉ lễ 30-4, khi quay trở về quê thì định mệnh đã đến với họ. May mắn là cháu Hiếu Minh và Quỳnh Anh chỉ bị gãy xương đùi, không ảnh hưởng đến tính mạng.

Hiện người nhà đã đưa xác các nạn nhân về quê để lo mai táng. Riêng bảy hành khách bị thương vẫn được điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa Thừa Thiên – Huế và Bệnh viện T.Ư Huế. Theo Thạc sĩ, bác sĩ CK II Trần Mùi, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thừa Thiên – Huế, hiện tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện tương đối ổn định, có tiên lượng tương đối tốt. Bệnh viện đang làm các xét nghiệm để xác định vết thương, tùy theo thương tích để có hướng điều trị cho phù hợp. Trong đó, có hai người đã được phẫu thuật, bốn người còn lại đang nằm điều trị tại khoa ngoại.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Quỳnh Anh (16 tuổi), quê Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đang điều trị tại phòng cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Thừa Thiên – Huế kể lại: “Trưa 30-4, khi xe khách đang chạy đến đoạn đường cua thì bất ngờ có một xe container chạy ngược chiều lao tới. Em nghe một tiếng rầm rất lớn, chiếc xe khách bị hất tung xuống lề đường. Sau đó, nghe tiếng nhiều người la khóc, máu chảy loang lổ sàn xe, đầu xe khách rách toang. Hoảng quá, em khóc kêu cứu. Một lúc sau có người dân phá kính đưa em lên xe đi cấp cứu”.

Như tin đã đưa, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 30-4 trên quốc lộ 1A qua địa phận thôn Đông Lâm, xã Phong An, huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) giữa xe container biển kiểm soát 29C- 06576 và xe khách Khánh Truyền 30 chỗ ngồi biển kiểm soát 38N–5434 chạy ngược chiều, khiến nhiều người thương vong. Cả hai xe đều nhào xuống phần ruộng bên đường, xe container lật ngửa, phần thùng bứt khỏi thân xe; xe khách bẹp dúm. Vụ tai nạn đã làm sáu người chết, sáu người bị thương đang điều trị tại các bệnh viện ở Thừa Thiên – Huế.

Vụ tai nạn gây tắc đường trong nhiều giờ, lực lượng CSGT đã đến hiện trường phân luồng, điều tiết giao thông, đến 17giờ cùng ngày quốc lộ 1A mới thông xe trở lại.

Theo Đại tá Phạm Văn Đức, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, tại hiện trường để lại cho thấy chiếc xe container đã chạy lấn đường xe ngược chiều gây tai nạn thảm khốc với xe khách.

Theo Thượng tá Nguyễn Quốc Huy, cơ quan điều tra đã đủ cơ sở để khởi tố vụ án hình sự, tuy nhiên đang đợi thêm kết quả giám định để khởi tố lái xe container Tôn Thất Tùng (36 tuổi), trú tại phường 14, quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh) về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Hiện cơ quan điều tra đang tạm giữ Tôn Thất Tùng và phụ xe để phục vụ điều tra.

UBNB tỉnh Thừa Thiên – Huế và huyện Phong Điền cùng các ban, ngành trên địa bàn bước đầu đã hỗ trợ sáu triệu đồng/người chết và ba triệu đồng cho mỗi người bị thương.

Danh sách sáu người tử vong, gồm:

1- Nguyễn Thị Minh (56 tuổi), quê Thạch Hà (Hà Tĩnh).

2- Lê Đình Chinh – lái xe khách (32 tuổi), quê Thạch Hà (Hà Tĩnh).

3- Phạm Văn Đức (14 tuổi), quê Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

4- Trần Thị Lựu (57 tuổi, quê Hương Vân, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế).

5- Nguyễn Thị Hương, quê Đồ Sơn (Hải Phòng).

6- Hoàng Đình Triệu (50 tuổi), quê Đồ Sơn (Hải Phòng).

Danh sách bảy người bị thương đang được cấp cứu tại các bệnh viện:

1- Hoàng Thị Trinh (20 tuổi), quê xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên – Huế).

2- Nguyễn Thị Quỳnh Anh (16 tuổi), quê Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

3- Điền Văn Linh (24 tuổi), quê Hà Tĩnh.

4- Phạm Thị Hiếu Minh (12 tuổi, quê Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

5- Nguyễn Văn Lanh (50 tuổi), quê xã Hương Xuân, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế).

6- Nguyễn Văn Nhã (24 tuổi), quê xã Hương Xuân, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế).

7- Nguyễn Hiếu Quỳnh (30 tuổi), quê Nghệ An.

 

amesmall” src=”http://www.nhandan.com.vn/media/k2/galleries/20234802/1688887352.jpg” border=”0″ />
Vụ tai nạn làm xe khách và xe container hư hỏng nặng

Nhandan