Thứ hai,  08/07/2024

Tràng Định: Lập lại kỷ cương an toàn giao thông và đảm bảo chất lượng công trình

LSO-Trong 6 tháng đầu năm 2013, trên địa bàn huyện Tràng Định xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm 2 người chết, số vụ và số người chết tăng so với cùng kỳ 2012.

LSO-Trong 6 tháng đầu năm 2013, trên địa bàn huyện Tràng Định xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm 2 người chết, số vụ và số người chết tăng so với cùng kỳ 2012. Qua phân tích, nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do người điều khiển xe mô tô xử lý kém, tự ngã gây tử vong. Theo nhận định của các cơ quan chức năng thì ý thức của người tham gia giao thông trong việc chấp hành các quy định chưa cao. Bên cạnh đó, tình trạng xe quá khổ, quá tải còn khá phổ biến khiến đường hư hỏng, ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Để tình hình trật tự ATGT trên địa bàn được đảm bảo, Ban ATGT huyện xác định chủ đề của năm là “Năm an toàn giao thông và kỷ cương, chất lượng, tiến độ công trình”.

 Cảnh sát giao thông huyện Tràng Định giải quyết thủ tục hành chính

Theo đó, chất lượng và tiến độ công trình được ưu tiên hàng đầu nhằm nhanh chóng hoàn thành các công trình giao thông đường bộ đảm bảo giao thông thông suốt. Theo ông Đàm Ngọc Minh, Phó Ban ATGT huyện Tràng Định cho biết, trên địa bàn hiện có khoảng 20 công trình, dự án cơ sở hạ tầng giao thông thuộc các chương trình 135, xây dựng tập trung, vành đai biên giới đang thi công. Trong đó, 4 công trình, dự án thuộc vốn đầu tư của tỉnh, còn lại do UBND huyện làm chủ đầu tư. Với những công trình cấp tỉnh, huyện tạo mọi điều kiện để các nhà thầu thi công theo kế hoạch. Những công trình do huyện quản lý, Ban ATGT sẽ chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành và đi vào sử dụng trong năm 2013. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã tổ chức bê tông hóa 6,2 km đường giao thông nông thôn, mở mới 265 m đường dân sinh, xây dựng 2 cầu qua suối dài 45 m; duy tu bảo dưỡng 4 tuyến đường huyện với tổng chiều dài 40 km.

Song song với đó, công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong các tầng lớp nhân dân được tăng cường. Lấy các khu dân cư làm địa bàn tổ chức tuyên truyền, ban ATGT huyện đã thành lập ban ATGT cấp xã tại 23 xã, thị trấn, trong đó, huy động các tổ chức thành viên như đoàn thanh niên, mặt trận tổ quốc, lực lượng công an xã tuyên truyền, nhắc nhở người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT và đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn. Cùng với đó, phối hợp với trung tâm văn hóa thông tin, đài Truyền thanh – Truyền hình huyện, loa phát thanh của xã tăng cường tuyên truyền, thông báo các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ tại các khu vực chợ, cụm dân cư để người dân biết và nâng cao ý thức chấp hành.

Bên cạnh giao thông đường bộ, trên địa bàn còn có hệ thống đường thủy qua các xã Hùng Sơn, Hùng Việt, Kháng Chiến, Quốc Việt, Đào Viên với 7 bến phà dân nuôi. Để đảm bảo an toàn cho người dân 2 bên bờ sông đi lại, thời gian qua, huyện đã cấp 500 áo phao, vật nổi cho các xã. Cùng với đó, hiện nay, huyện đang rà soát, kiểm tra chất lượng, thiết bị an toàn của các phương tiện để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, hỗ trợ người dân tu sửa phương tiện, dây cáp… Với nhiệm vụ nòng cốt trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, lực lượng cảnh sát giao thông huyện Tràng Định đã tổ chức 452 ca tuần tra, kiểm soát với 1.839 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Qua đó, đã phát hiện, lập biên bản xử lý 2.116 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2.070 trường hợp, nộp kho bạc trên 960 triệu đồng. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục huy động các lực lượng cảnh sát khác làm nhiệm vụ, đảm bảo 24/24h đều có lực lượng tuần tra trên đường, trong đó, đặc biệt chú trọng thời điểm từ 18h – 23h; phát huy vai trò của lực lượng công an xã trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn; tăng cường nhắc nhở xử lý xe quá khổ, quá tải lưu thông trên địa bàn.

Tin rằng, với những nỗ lực của Ban ATGT huyện trong công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn sẽ được đảm bảo, tiến tới hạn chế đến mức thấp nhất số vụ tai nạn giao thông, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm 5 – 10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương trong những tháng cuối năm.

HOÀNG VƯƠNG