Thứ bảy,  14/09/2024

Hiến gần 1000m2 đất xây nhà văn hóa thôn

LSO-Tích cực hưởng ứng thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến với những việc làm thiết thực và mang nhiều ý nghĩa.

LSO-Tích cực hưởng ứng thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến với những việc làm thiết thực và mang nhiều ý nghĩa. Một trong những cá nhân điển hình được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào là ông Hoàng Văn Quang, thôn Cây Hồng- Mỏ Tối, xã Yên Vượng, huyện Hữu Lũng. Năm 2012, ông đã hiến 991 m2 đất cho thôn xây nhà dựng văn hóa, làm nơi sinh hoạt cộng đồng.

 Sinh năm 1961, ông Quang lớn lên trong cảnh làng quê khó khăn về nhiều mặt. Bao nhiêu năm sống ở đây là bấy nhiêu năm ông chứng kiến cảnh cả thôn mỗi khi tổ chức họp bàn, triển khai các công việc của thôn gặp rất nhiều khó khăn về địa điểm tổ chức. Việc hội họp có lúc tổ chức tại nhà đồng chí bí thư chi bộ, lúc lại tại nhà đồng chí trưởng thôn, có khi còn ngoài ngã ba đường bụi bẩn… không có loa đài, không có bàn ghế ngồi để ghi chép, không bố trí được thời gian hợp lý nên chất lượng hiệu quả các buổi học tập, họp bàn chưa cao. Trước những khó khăn đó, ý nghĩ làm sao để thôn có nhà văn hóa, nhân dân trong thôn có nơi sinh hoạt, học tập khiến ông băn khoăn, trăn trở. Năm 2012, hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, ông đã vận động gia đình chặt vườn cây ăn quả khi cây đang ở thời kỳ sinh trưởng, phát triển mạnh và tự nguyện hiến tặng 991 m2 đất cho thôn làm mặt bằng xây dựng nhà văn hoá.  Với đức tính hiền lành, chịu khó, ông còn là tấm gương luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động, sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Hàng năm, gia đình ông đều được bình xét là gia đình văn hóa, cá nhân ông là một trong những tấm gương tiêu biểu được các cấp chính quyền biểu dương, được nhân dân trong thôn kính trọng, học tập theo. Từ những kết quả đạt được và sự đóng góp của bản thân, năm 2012, ông được UBND xã Yên Vượng tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, năm 2013, được UBND huyện Hữu Lũng tặng giấy khen người tốt việc tốt “Đã tự nguyện hiến 991 m2 đất để xây dựng nhà văn hóa thôn năm 2012” và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

LƯƠNG THỊNH