Thứ bảy,  14/09/2024

Cô giáo “có duyên” với công tác đội

LSO-18 năm gắn bó với công tác đội, nhiều lần được các cấp bộ đoàn trung ương và địa phương biểu dương khen thưởng, đó là cô Trần Thuỷ Vân  - Tổng phụ trách đội – giáo viên Trường THCS xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn.

LSO-18 năm gắn bó với công tác đội, nhiều lần được các cấp bộ đoàn trung ương và địa phương biểu dương khen thưởng, đó là cô Trần Thuỷ Vân  – Tổng phụ trách đội – giáo viên Trường THCS xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn.

Cô Vân giới thiệu thành tích liên đội đạt được

Cô Trần Thuỷ Vân sinh năm 1968 tại xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn. Năm 1988, cô tốt nghiệp trường sư phạm Lạng Sơn về nhận công tác tại Trường THCS xã Vũ Lễ. Ngay từ ngày đầu nhận công tác, cô đã được phân công làm tổng phụ trách đội của nhà trường. Với sự trẻ trung, nhiệt huyết, cô Vân đã tích cực, năng động triển khai các phong trào để thu hút học sinh vào các hoạt động của liên đội nhà trường như phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, phong trào kế hoạch nhỏ hay cuộc vận động vòng tay bè bạn… và nhận chăm sóc di tích lịch sử Khuổi Nọi, bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn. Năm học 2011 – 2012, liên đội đã hỗ trợ 30 quyển sách giáo khoa, 100 quyển vở, 47 áo rét và tặng quà tết cho các bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong trường. Hiện nay mặc dù không còn trẻ nhưng cô Trần Thuỷ Vân vẫn tâm huyết và gắn bó với công tác đội. Nhiều thế hệ học sinh được cô dìu dắt nay đã trở thành đồng nghiệp của cô. Bên cạnh công việc của tổng phụ trách đội, giáo viên dạy toán, cô Trần Thuỷ Vân còn là chi hội trưởng chi hội chữ thập đỏ của nhà trường. Cùng với việc tích cực triển khai thực hiện tốt các kế hoạch của hội cấp trên, cô luôn là người tích cực tham gia vào các đợt hiến máu tình nguyện do huyện phát động.

Với sự dẫn dắt của cô Tổng phụ trách Trần Thuỷ Vân, liên đội Trường THCS Vũ Lễ đã được nhiều giấy khen của Huyện đoàn, bằng khen của Tỉnh đoàn, liên tục 3 năm gần đây được Hội đồng đội Trung ương tặng bằng khen và đạt danh hiệu liên đội mạnh cấp tỉnh. Cá nhân cô Trần Thuỷ Vân được nhận nhiều giấy khen của các cấp bộ đoàn, được Trung ương Đoàn tặng kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen.

LỘC HUỆ