Thứ sáu,  20/09/2024

95 tuổi vẫn tham gia công tác xã hội

Cụ ông Nguyễn Văn Lĩnh, cụ bà Nguyễn Thị Khuyến, năm nay đều đang ở tuổi thượng thọ: 95 tuổi. Điều đáng nói là hiện nay 2 cụ vẫn mạnh khỏe, hàng ngày vẫn vun xới, tưới rau, nấu cơm, quét dọn... được. Đặc biệt cụ ông Nguyễn Văn Lĩnh, năm 2009 còn được bầu là chi hội trưởng xuất sắc, Chi hội người cao tuổi thôn Tân Châu, xã Tân Lập, huyện Hữu Lũng.Cụ Nguyễn Văn Lĩnh là du kích kháng chiến chống Pháp, là cơ sở bí mật, gia đình có công với nước, tại xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, tỉnh Hà Tây (nay là thành phố Hà Nội). Năm 1964 theo tiếng gọi của Đảng và Chính phủ, đi “Xây dựng kinh tế văn hóa miền núi”, hai cụ với bà con trong xã lên khai hoang tại xã Tân Lập, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Suốt 46 năm qua, cụ Lĩnh đã liên tục làm cán bộ: Từ ngày đầu tiên làm trong Ban quản trị hợp tác xã, sau đó liên tục 17 năm làm cán bộ, có nhiều năm làm Chủ tịch UBMTTQ xã Tân Lập, nhiều năm được huyện và tỉnh...

Cụ ông Nguyễn Văn Lĩnh, cụ bà Nguyễn Thị Khuyến, năm nay đều đang ở tuổi thượng thọ: 95 tuổi. Điều đáng nói là hiện nay 2 cụ vẫn mạnh khỏe, hàng ngày vẫn vun xới, tưới rau, nấu cơm, quét dọn… được. Đặc biệt cụ ông Nguyễn Văn Lĩnh, năm 2009 còn được bầu là chi hội trưởng xuất sắc, Chi hội người cao tuổi thôn Tân Châu, xã Tân Lập, huyện Hữu Lũng.
Cụ Nguyễn Văn Lĩnh là du kích kháng chiến chống Pháp, là cơ sở bí mật, gia đình có công với nước, tại xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, tỉnh Hà Tây (nay là thành phố Hà Nội). Năm 1964 theo tiếng gọi của Đảng và Chính phủ, đi “Xây dựng kinh tế văn hóa miền núi”, hai cụ với bà con trong xã lên khai hoang tại xã Tân Lập, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Suốt 46 năm qua, cụ Lĩnh đã liên tục làm cán bộ: Từ ngày đầu tiên làm trong Ban quản trị hợp tác xã, sau đó liên tục 17 năm làm cán bộ, có nhiều năm làm Chủ tịch UBMTTQ xã Tân Lập, nhiều năm được huyện và tỉnh khen thưởng. Đến năm 85 tuổi thôi hẳn công tác mặt trận, cụ lại được bà con tín nhiệm bầu là Chi hội trưởng Chi hội người cao tuổi, ở nhiệm vụ nào cụ cũng đều làm tích cực, gương mẫu… đến năm 90 tuổi cụ vẫn làm tất cả các loại việc như: Cày, bừa, tát nước, gặt, đập… tức là làm việc nặng nhọc nhất của nhà nông; đặc biệt hiện tại cụ lại là một thành viên trong ban hòa giải có tín nhiệm của dân bản.
Đó là điều hạnh phúc nhất, khi hai cụ đã 95 tuổi, cưới nhau 64 năm, đã có 6 con, 29 cháu, 25 chắt. Đúng là “thượng thọ – Song toàn”, rất hiếm có, đặc biệt lại là một cán bộ, hội viên xuất sắc như cụ Lĩnh ở thôn Tân Châu, xã Tân Lập, huyện Hữu Lũng thì quả là có một không hai.

Nguyễn Văn Định