Thứ sáu,  20/09/2024

Cô học trò nhỏ: Giỏi việc trường – Đảm việc Đoàn

LSO-Trong hội nghị biểu dương thanh niên tiên tiến giai đoạn 2005 – 2010 do Thành đoàn thành phố Lạng Sơn tổ chức, cô học trò có dáng người nhỏ nhắn, đôi mắt sáng ngời, đáng yêu rất tự tin khi đứng trên sân khấu giao lưu với các anh chị đoàn viên. Nhiệt tình trong công tác đoàn lại có nhiều thành tích trong học tập, em đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng những đại biểu tham dự. Đó là em Nguyễn Thị Huyền Trang, học sinh lớp 12C2 trường THPT Việt Bắc.Trang có một thành tích học tập mà nhiều bạn cùng trang lứa phải nể phục: 5 năm cấp I đạt danh hiệu học sinh tiên tiến xuất sắc, 4 năm cấp II là học sinh tiên tiến, cháu ngoan Bác Hồ. Do có thành tích tốt trong học tập và rèn luyên đạo đức nên ngay từ khi học lớp 8, Trang đã được kết nạp và đứng trong hàng ngũ của đoàn. Đó là một vinh dự đối với bản thân Huyền Trang và cũng là động lực để em thêm cố gắng hơn trong học tập. Lên cấp III, thầy mới,...

LSO-Trong hội nghị biểu dương thanh niên tiên tiến giai đoạn 2005 – 2010 do Thành đoàn thành phố Lạng Sơn tổ chức, cô học trò có dáng người nhỏ nhắn, đôi mắt sáng ngời, đáng yêu rất tự tin khi đứng trên sân khấu giao lưu với các anh chị đoàn viên. Nhiệt tình trong công tác đoàn lại có nhiều thành tích trong học tập, em đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng những đại biểu tham dự. Đó là em Nguyễn Thị Huyền Trang, học sinh lớp 12C2 trường THPT Việt Bắc.
Trang có một thành tích học tập mà nhiều bạn cùng trang lứa phải nể phục: 5 năm cấp I đạt danh hiệu học sinh tiên tiến xuất sắc, 4 năm cấp II là học sinh tiên tiến, cháu ngoan Bác Hồ. Do có thành tích tốt trong học tập và rèn luyên đạo đức nên ngay từ khi học lớp 8, Trang đã được kết nạp và đứng trong hàng ngũ của đoàn. Đó là một vinh dự đối với bản thân Huyền Trang và cũng là động lực để em thêm cố gắng hơn trong học tập. Lên cấp III, thầy mới, trường mới mặc dù có nhiều bỡ ngỡ nhưng Trang luôn ý thức việc học phải là nhiệm vụ hàng đầu. Chính vì thế, em không những chăm chỉ tiếp thu những kiến thức được học ngay trên lớp, mà còn tích cực học hỏi bạn bè, thầy cô. Thông minh, trí nhớ tốt, cộng với tinh thần ham học hỏi nên Huyền Trang đã đạt giải khuyến khích môn Lịch sử cấp tỉnh lớp 11. Trong học kỳ I vừa qua, Huyền Trang đạt giải nhì cấp trường và giải ba môn Lịch sử cấp tỉnh, danh hiệu học sinh tiên tiến. Trang còn là thành viên trong đội tuyển của tỉnh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn lịch sử.
Không những học giỏi, Trang còn được biết đến nhờ hăng hái tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, thi tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập Đoàn… Tâm sự về quá trình hoạt động Đoàn, em cho biết: Ánh mắt trìu mến của mọi người khi thấy đoàn viên, thanh niên dọn vệ sinh, trồng cây xanh… tại khu dân cư chính là nguồn động viên để em tích cực tham gia hoạt động Đoàn góp công sức nhỏ bé của mình cho xã hội. Các hoạt động của Đoàn đều rất có ý nghĩa với xã hội cũng như với mỗi đoàn viên, thanh niên. Hoà mình vào tổ chức đoàn đã cho em sự tự tin, có lý tưởng sống cao đẹp thúc đẩy em cố gắng vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Các bạn trong lớp nhận xét, ngoài các giờ học trên lớp bạn Trang luôn thân thiện, hoà nhã với bạn bè, thường xuyên giúp đỡ, động viên các bạn khác cùng cố gắng, chăm chỉ học tập. Vì vậy, đối với chúng em, bạn Trang là tấm gương sáng để noi theo.
Được thầy yêu, bạn mến với những thành tích học tập và hoạt động đáng nể, cô học trò nhỏ Nguyễn Thị Huyền Trang đã vinh dự được biểu dương là một trong 30 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn 5 năm giai đoạn 2005 – 2010.

Hoàng Vương