Thứ sáu,  20/09/2024

Một hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi

LSO-Được sự giới thiệu của chị Chủ tịch Hội phụ nữ xã Chi Lăng, chúng tôi đến thăm và tìm hiểu về mô hình phát triển kinh tế trang trại của gia đình chị Dương Thị Huyền, thôn Sê Lán, xã Chi Lăng, huyện Tràng Định. Điều gây ấn tượng nhất khi đến thăm gia đình chị là ngôi nhà kiên cố được thiết kế xây dựng theo xu hướng hiện đại, bên trong với đầy đủ tiện nghi vừa hợp lý vừa gọn gàng. Qua tìm hiểu được biết ngôi nhà này được xây dựng nhờ sự cần cù của hai vợ chồng đã tần tảo sớm hôm mới có được cuộc sống khấm khá như ngày hôm nay.Kể từ khi chị bước chân vào nhà chồng, cuộc sống gia đình chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp nên kinh tế gặp rất nhiều khó khăn. Thêm vào đó gia đình lại đông anh em, đất nông nghiệp mà cha ông để lại rất ít ỏi, lại phải chia năm xẻ bảy nên cuộc sống rất chật vật. Chính từ sự khó khăn đó đã thôi thúc chị Huyền quyết tâm mạnh dạn đầu tư phát triển...

LSO-Được sự giới thiệu của chị Chủ tịch Hội phụ nữ xã Chi Lăng, chúng tôi đến thăm và tìm hiểu về mô hình phát triển kinh tế trang trại của gia đình chị Dương Thị Huyền, thôn Sê Lán, xã Chi Lăng, huyện Tràng Định. Điều gây ấn tượng nhất khi đến thăm gia đình chị là ngôi nhà kiên cố được thiết kế xây dựng theo xu hướng hiện đại, bên trong với đầy đủ tiện nghi vừa hợp lý vừa gọn gàng. Qua tìm hiểu được biết ngôi nhà này được xây dựng nhờ sự cần cù của hai vợ chồng đã tần tảo sớm hôm mới có được cuộc sống khấm khá như ngày hôm nay.
Kể từ khi chị bước chân vào nhà chồng, cuộc sống gia đình chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp nên kinh tế gặp rất nhiều khó khăn. Thêm vào đó gia đình lại đông anh em, đất nông nghiệp mà cha ông để lại rất ít ỏi, lại phải chia năm xẻ bảy nên cuộc sống rất chật vật. Chính từ sự khó khăn đó đã thôi thúc chị Huyền quyết tâm mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế. Chị tâm sự: “Sau nhiều đêm suy tư trăn trở, năm 2007 vợ chồng tôi đã bàn bạc, thống nhất và quyết định vay vốn thông qua tổ chức Hội Phụ nữ với số tiền 20 triệu đồng để đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng trọt. Có được số tiền vay, bước đầu gia đình tôi đã bắt tay ngay vào việc xây dựng chuồng trại và mua con giống để chăn nuôi”. Hiện nay chị đã trả được hết vốn và lãi. Trong chuồng của gia đình chị luôn có từ 10 đến 15 con lợn thịt, tính trung bình mỗi năm xuất chuồng 3 lứa lợn thịt đem lại nguồn thu nhập từ 70 đến 80 triệu đồng.
Từ nguồn thu nhập ổn định, hiện tại cuộc sống gia đình chị đã khá giả hơn, mua sắm được nhiều vật dụng và tiện nghi đắt tiền phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày trong gia đình, đồng thời tạo điều kiện cho con cái học tập và phát triển toàn diện. Không dừng lại ở đó, bản thân chị còn luôn gương mẫu tích cực tham gia công tác rất nhiệt tình, được chị em và bà con nhân dân tin yêu, quý mến.
Có thể nói mô hình phát triển kinh tế của gia đình chị Huyền là một trong những gia đình hội viên tiêu biểu năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm điển hình nhất của Hội Phụ nữ xã Chi Lăng, không chỉ góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã mà còn thúc đẩy những gia đình hội viên khác thi đua phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Ghi nhận những nỗ lực của cá nhân chị Huyền, trong dịp 8-3 chị vinh dự được hội LHPN xã Chi Lăng bình chọn là hội viên tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế, đề nghị cấp trên khen thưởng.

Bích Lại - Phạm Thoa