Thứ sáu,  20/09/2024

Một bác sĩ tận tâm với nghề

Gần 38 tuổi đời với 12 năm tuổi nghề, bác sĩ Trần Hồng Duyên, Trưởng khoa Ngoại sản, Trung tâm Y tế huyện Lộc Bình luôn được bạn bè đồng nghiệp mến phục và cấp lãnh đạo tin tưởng không những về tay nghề mà còn về đạo đức nghề nghiệp.Tốt nghiệp trường Đại học Y Thái Nguyên năm 1997, ngay sau đó chị Duyên được phân công công tác tại Khoa Sản, Trung tâm Y tế huyện Lộc Bình. Là một bác sĩ trẻ, có tính tổ chức kỷ luật cao, chị luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Điều đáng quý là chị luôn nghĩ về tập thể, không mưu lợi cá nhân, chị luôn lấy kết quả công tác làm thước đo cho công việc. Vì vậy, năm 2005, chị Duyên được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Ngoại sản của Trung tâm. Với trách nhiệm cao cả đó, chị Duyên thường xuyên chỉ đạo, giám sát khoa phòng thực hiện tốt quy chế chuyên môn, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, chẩn đoán, xử trí kịp thời những ca cấp cứu, làm theo lời dạy của Bác đối với cán...

Gần 38 tuổi đời với 12 năm tuổi nghề, bác sĩ Trần Hồng Duyên, Trưởng khoa Ngoại sản, Trung tâm Y tế huyện Lộc Bình luôn được bạn bè đồng nghiệp mến phục và cấp lãnh đạo tin tưởng không những về tay nghề mà còn về đạo đức nghề nghiệp.
Tốt nghiệp trường Đại học Y Thái Nguyên năm 1997, ngay sau đó chị Duyên được phân công công tác tại Khoa Sản, Trung tâm Y tế huyện Lộc Bình. Là một bác sĩ trẻ, có tính tổ chức kỷ luật cao, chị luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Điều đáng quý là chị luôn nghĩ về tập thể, không mưu lợi cá nhân, chị luôn lấy kết quả công tác làm thước đo cho công việc. Vì vậy, năm 2005, chị Duyên được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Ngoại sản của Trung tâm. Với trách nhiệm cao cả đó, chị Duyên thường xuyên chỉ đạo, giám sát khoa phòng thực hiện tốt quy chế chuyên môn, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, chẩn đoán, xử trí kịp thời những ca cấp cứu, làm theo lời dạy của Bác đối với cán bộ y tế “Phải thông cảm thật đầy đủ với nỗi khổ sở đớn đau của người bệnh; phải nhã nhặn và tình cảm, phải tận tình cứu chữa”; “Lương y như từ mẫu”… Là một trưởng khoa, một đảng viên, ngay từ khi đơn vị phát động thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chị Duyên cùng tập thể căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của khoa Ngoại sản, bệnh viện tuyến huyện xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết cho từng tháng, quý, năm dựa trên kế hoạch của trung tâm giao và triển khai nội dung cuộc vận động có hiệu quả.
Từ khi thực hiện cuộc vận động, chị Duyên luôn trau dồi đạo đức và trình độ chuyên môn để hoàn thiện mình hơn. Trong hoạt động chuyên môn, chị luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, tính kỷ luật, tính phối kết hợp giữa các cá nhân và các khoa phòng có liên quan; cùng xử trí những ca bệnh khó tại trung tâm, chị cũng thường xuyên xuống cấp cứu hỗ trợ kỹ thuật ở các xã vùng sâu, vùng xa… Chị tâm sự: “Có hôm 11giờ đêm mùa đông, trời mưa đường trơn, nhận được điên thoại từ xã Ái Quốc gọi cấp cứu. Đó là một trường hợp sau đẻ rau không bong chảy máu nhiều, tôi hướng dẫn cán bộ của trạm sơ cứu tạm thời cho bệnh nhân rồi vội lấy đồ đi cấp cứu. Sau hơn 2 giờ đồng hồ tôi có mặt tại trạm. Tôi cố gắng hết mình để cầm máu và lấy rau ra, sau đó chuyển bệnh nhân ra bệnh viện để truyền máu. Mặc dù trời rét và cũng rất đói nhưng tôi rất vui và hạnh phúc vì đã kịp thời cứu sống được một người bệnh”
Bên cạnh công tác chuyên môn thì hàng năm chị Duyên còn tham gia giảng dạy lớp cấp cứu khoa sản dành cho các bác sĩ làm công tác sản khoa tại tuyến huyện do Sở Y tế tổ chức; tổ chức đi khám chữa bệnh cho người nghèo tại vùng sâu, vùng xa và là thành viên trong ban chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”của cơ quan. Có nhiều hoạt động hiệu quả, cộng với tinh thần hăng say làm việc, hết lòng với người bệnh, chị Duyên luôn được đồng nghiệp, bạn bè mến phục và học tập theo.
Làm việc tại khoa sản, đòi hỏi ở người bác sỹ phải có một tinh thần trách nhiệm cao, tỉ mỉ, chính xác, khách quan, trung thực, từ đó sẽ gây dựng nên tình đoàn kết, chia sẻ trong khoa, góp phần vào thành tích chung của Trung tâm Y tế huyện. Đối với khoa ngoại sản, 3 năm liền được nhận giấy khen cuả huyện Lộc Bình và Sở Y tế. Riêng bản thân chị Trần Hồng Duyên đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. 5 năm liền được Sở Y tế tặng Giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt năm 2009, chị Duyên được nhận bằng khen của Đảng bộ huyện Lộc Bình về thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.


Thanh Hòa