Thứ sáu,  20/09/2024

Một thầy giáo tâm huyết với nghề

LSO-Một thầy giáo tuổi đời còn rất trẻ nhưng đang giữ vị trí quan trọng của trường. Đó là thầy Lý Văn Hơn - Bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Lạng Sơn, tháng 09/2003 thầy Hơn nhận công tác giảng dạy tại Trường THCS thị trấn Thất Khê. Qua 7 năm công tác, thầy đã để lại những ấn tượng sâu sắc, tốt đẹp trong đồng nghiệp, học sinh.Khi được hỏi về mình, thầy chỉ nhận là mình luôn cố gắng trong công việc để đưa các phong trào của nhà trường được đi lên. Và ai có dịp được đến Trường THCS Thất Khê sẽ biết được thầy luôn là người có mặt ở trường sớm nhất để lo toan các công việc được chu đáo và luôn là người ra về muộn nhất khi tất cả đồng nghiệp và học sinh đã tan trường. Điều đó đã trở thành thói quen trong lịch công việc hàng ngày của thầy.Sinh năm 1981 tại xã Chi Lăng, huyện Tràng Định trong một gia đình gồm 8 anh chị em. Lớn lên...

LSO-Một thầy giáo tuổi đời còn rất trẻ nhưng đang giữ vị trí quan trọng của trường. Đó là thầy Lý Văn Hơn – Bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Lạng Sơn, tháng 09/2003 thầy Hơn nhận công tác giảng dạy tại Trường THCS thị trấn Thất Khê. Qua 7 năm công tác, thầy đã để lại những ấn tượng sâu sắc, tốt đẹp trong đồng nghiệp, học sinh.
Khi được hỏi về mình, thầy chỉ nhận là mình luôn cố gắng trong công việc để đưa các phong trào của nhà trường được đi lên. Và ai có dịp được đến Trường THCS Thất Khê sẽ biết được thầy luôn là người có mặt ở trường sớm nhất để lo toan các công việc được chu đáo và luôn là người ra về muộn nhất khi tất cả đồng nghiệp và học sinh đã tan trường. Điều đó đã trở thành thói quen trong lịch công việc hàng ngày của thầy.
Sinh năm 1981 tại xã Chi Lăng, huyện Tràng Định trong một gia đình gồm 8 anh chị em. Lớn lên trong khốn khó và nhọc nhằn, thầy đã không ngừng vươn lên. Đến nay, khi tuổi đời chưa tròn 30, thầy đã được ghi nhận là đảng viên trẻ tuổi luôn gương mẫu trong chuyên môn cũng như các phong trào chung của nhà trường. Liên tiếp từ năm 2006 đến 2009 thầy đạt giáo viên giỏi cấp huyện. Riêng năm 2009 đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh. Trong cuộc thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thầy đạt giải nhất ở huyện; giải 3 ở cấp tỉnh năm 2008. Hai năm liền (2008, 2009) đạt giải A trong cuộc thi viết về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở huyện. Với những thành tích xuất sắc trong cuộc vận động này mà thầy đã được nhận Bằng khen của Tỉnh ủy. Hiện nay, trên cương vị là một lãnh đạo phụ trách chung của nhà trường, thầy đã chủ động nắm bắt các thông tư, chỉ thị, nghị quyết; các phong trào thi đua của ngành, của huyện để triển khai, phổ biến, hướng dẫn chỉ đạo và đã đạt được những kết quả nhất định. Trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi bộ của trường đạt giải A; trong phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Trường THCS Thất Khê đạt giải đơn vị xuất sắc nhất. Những thành tích đó có một phần công sức không nhỏ của thầy.
Có thể nói dù ở bất kỳ vị trí công tác nào thầy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là tấm gương mẫu mực cho đồng nghiệp và học sinh noi theo. Người thầy ấy với cặp kính trắng, ngày ngày vẫn đạp xe tới trường, giản dị và gần gũi. Người thầy ấy làm việc không biết mệt mỏi, để cống hiến cho đời, cho xã hội bằng bầu nhiệt huyết của tuổi thanh xuân.

Phạm Thoa