Thứ sáu,  20/09/2024

Trưởng công an xã Hải Yến vì nước, vì dân

LSO-Hải Yến là xã vùng II của huyện Cao Lộc, cách trung tâm huyện 12 km, có trục đường Cao Lộc- Ba Sơn chạy qua địa bàn xã. Cùng với sự phát triển về kinh tế, đời sống nhân dân trong xã đã từng bước được cải thiện thì các tệ nạn xã hội như cờ bạc, số đề, nghiện hút ma tuý cũng đã len lỏi vào từng thôn, xóm, cùng với những hành vi như trộm cắp, cố ý gây thương tích, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.Ngay từ khi được nhận nhiệm vụ làm trưởng công an xã, anh Lý Văn Đại luôn trăn trở, suy nghĩ để tìm ra hướng đi đúng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã. Anh đã tham mưu cho chính quyền xã tổ chức, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tới mọi tầng lớp nhân dân. Trong năm 2009 đã phối kết hợp tổ chức được 12 buổi phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với hơn 750 lượt người tham gia. Tổ chức cho bà con ký cam...

LSO-Hải Yến là xã vùng II của huyện Cao Lộc, cách trung tâm huyện 12 km, có trục đường Cao Lộc- Ba Sơn chạy qua địa bàn xã. Cùng với sự phát triển về kinh tế, đời sống nhân dân trong xã đã từng bước được cải thiện thì các tệ nạn xã hội như cờ bạc, số đề, nghiện hút ma tuý cũng đã len lỏi vào từng thôn, xóm, cùng với những hành vi như trộm cắp, cố ý gây thương tích, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.
Ngay từ khi được nhận nhiệm vụ làm trưởng công an xã, anh Lý Văn Đại luôn trăn trở, suy nghĩ để tìm ra hướng đi đúng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã. Anh đã tham mưu cho chính quyền xã tổ chức, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tới mọi tầng lớp nhân dân. Trong năm 2009 đã phối kết hợp tổ chức được 12 buổi phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với hơn 750 lượt người tham gia. Tổ chức cho bà con ký cam kết chấp hành tốt các chỉ thị, nghị quyết, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phòng chống ma tuý và các chất gây nghiện khác. Do đó đến nay không còn trường hợp nào nghiện hút, tiêm chích và vận chuyển các chất ma tuý trên địa bàn. Trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, anh Lý Văn Đại cùng ban công an xã đã phát hiện, bắt giữ 1 vụ đánh bạc, 4 vụ gây rối trật tự công cộng, tổ chức hoà giải 9 vụ về tranh chấp đất đai. Khi xảy ra các vụ gây mất an ninh trật tự trong xã, bằng những lời giải thích dễ hiểu, thấu tình đạt lý, anh đã hòa giải thành công, những người trong cuộc không còn xích mích mà đã nhận ra cái sai của mình. Tình làng nghĩa xóm vì thế càng thêm khăng khít. Chính vì vậy, trong xã không còn xảy ra các vụ việc về gây mất an ninh trật tự. Bên cạnh đó, anh đã tham mưu cho UBND xã mở các cuộc phát động quần chúng phát hiện, tham gia tố giác tội phạm và bà con trong xã nhiệt tình ủng hộ. Trong năm 2009 quần chúng nhân dân đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị, giúp chính quyền xã có biện pháp ngăn ngừa kịp thời. Bên cạnh việc đảm bảo an ninh trật tự, từ kinh nghiệm làm kinh tế của mình, anh vận động quần chúng nhân dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, xoá đói, giảm nghèo, xây dựng làng bản văn hoá, đoàn kết. Đồng thời, anh cũng thường xuyên đến tận nhà các gia đình có người từng vi phạm pháp luật, tích cực giáo dục, cảm hoá những người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các quy định về phòng cháy, chữa cháy, phòng chống cháy rừng.
Không kể ngày hay đêm, những ngày lễ, tết, anh Lý Văn Đại đều cùng với công an xã và lực lượng dân quân tổ chức tuần tra canh gác, đảm bảo an ninh trật tự để nhân dân vui xuân đón tết trong yên vui. Anh cũng luôn nhắc nhở các công an viên phải nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của lực lượng công an trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, luôn xây dựng lối sống trong sáng, lành mạnh, kiên quyết chống các biểu hiện tiêu cực gây phiền hà, nhũng nhiễu nhân dân, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

N.M