Thứ sáu,  20/09/2024

Một Bí thư đoàn nhiệt tình hiến máu nhân đạo

LSO-Được sự giới thiệu của Thành đoàn Lạng Sơn, chúng tôi có buổi gặp gỡ anh Phạm Văn Kiêm, cán bộ Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị Lạng Sơn, người đã nhiều lần tham gia hiến máu cứu người, được Hội Chữ thập đỏ Lạng Sơn tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo.Ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là một người thanh niên dáng vẻ khỏe mạnh, nói năng hoạt bát, rất có sức thu hút sự chú ý của mọi người. Anh tỏ ra khá cởi mở trong khi trò chuyện với chúng tôi: nhớ lại lần đầu đi hiến máu mình thấy cũng hơi run, nhưng nghĩ dù sao cũng là một cách để kiểm tra sức khỏe và giúp đỡ những người cần máu nên mình đã tự nguyện hiến máu. Qua những lần hiến máu, mình rút ra được một điều: hiến máu một cách khoa học thì không những không có hại cho sức khỏe mà trong một thời gian ngắn cơ thể sẽ sản sinh ra lượng máu mới bù vào lượng máu đã mất. Như vậy, hiến máu...

LSO-Được sự giới thiệu của Thành đoàn Lạng Sơn, chúng tôi có buổi gặp gỡ anh Phạm Văn Kiêm, cán bộ Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị Lạng Sơn, người đã nhiều lần tham gia hiến máu cứu người, được Hội Chữ thập đỏ Lạng Sơn tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo.
Ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là một người thanh niên dáng vẻ khỏe mạnh, nói năng hoạt bát, rất có sức thu hút sự chú ý của mọi người. Anh tỏ ra khá cởi mở trong khi trò chuyện với chúng tôi: nhớ lại lần đầu đi hiến máu mình thấy cũng hơi run, nhưng nghĩ dù sao cũng là một cách để kiểm tra sức khỏe và giúp đỡ những người cần máu nên mình đã tự nguyện hiến máu. Qua những lần hiến máu, mình rút ra được một điều: hiến máu một cách khoa học thì không những không có hại cho sức khỏe mà trong một thời gian ngắn cơ thể sẽ sản sinh ra lượng máu mới bù vào lượng máu đã mất. Như vậy, hiến máu vừa không mất gì, lại có thể giúp đỡ được những người không may bị bệnh hiểm nghèo.
Được tín nhiệm bầu làm Bí thư của Chi đoàn công ty, phụ trách 7 đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt, anh Kiêm luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động mọi đoàn viên trong chi đoàn tham gia hiến máu nhân đạo. Mỗi lần Đoàn cấp trên phát động hiến máu, anh đều gương mẫu đi đầu. Anh cho rằng, mình làm công tác đoàn nếu không tiên phong thì dù nói nhiều, vận động nhiều cũng chưa chắc được mọi người trong chi đoàn tham gia hưởng ứng. Mọi người thấy ở anh Kiêm lời nói luôn đi đôi với việc làm, lại hiểu rõ hiến máu cứu người là một việc làm không ảnh hưởng tới sức khỏe và có ý nghĩa xã hội to lớn nên nhiều đoàn viên trong chi đoàn đã tự nguyện làm theo anh. Anh Kiêm cho biết, anh luôn sẵn sàng hiến máu vì có thể giúp đỡ được rất nhiều người, mang lại niềm vui cho chính người bệnh và gia đình họ. Là một đảng viên trẻ, anh Kiêm không những hoàn thành tốt công việc của một bí thư gương mẫu mà còn làm tốt công việc của một cán bộ kỹ thuật. Anh Phạm Phương Huy, Phó Bí thư Chi bộ Công ty cho biết, trong công việc chuyên môn cũng như hoạt động phong trào, anh Kiêm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Là cán bộ kỹ thuật, anh Kiêm được giao phụ trách nhiều công trình đòi hỏi phải có sức khỏe và trí tuệ. Song anh cũng luôn phát huy vai trò của một đảng viên tích cực trong mọi hoạt động của đoàn viên thanh niên, đặc biệt là hoạt động hiến máu nhân đạo.

Phong trào hiến máu nhân đạo đã thu hút được rất nhiều bạn đoàn viên thanh niên tham gia, qua đó cung cấp một lượng máu không nhỏ cho ngân hàng máu quốc gia để cứu giúp những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Thông qua phong trào và những tấm gương hiến máu tình nguyện, chúng ta có thể tin tưởng vào lối sống đẹp của thế hệ đoàn viên thanh niên trong thời đại hiện nay, luôn xung kích và đi đầu trong mọi hoạt động.

Thanh Hòa