Thứ sáu,  20/09/2024

Gương học sinh điển hình tiên tiến

LSO-Là một trong 72 gương mặt điển hình trong Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến của ngành giáo dục và đào tạo Lạng Sơn, giai đoạn 2006 - 2010, đó là em Nông Tiểu Phương, học sinh lớp 9A7, Trường THCS thị trấn Lộc Bình. Để có được thành tích trên, em luôn thực hiện đúng nội qui trường, lớp. Trên cương vị là lớp trưởng, em đã không ngừng học hỏi để trau dồi vốn kiến thức cho bản thân, em còn luôn cùng ban cán sự giúp đỡ những bạn học sinh tiếp thu chậm để các bạn theo kịp lớp, tạo được sự đoàn kết, luôn giữ vững phẩm chất đạo đức, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của lớp, của trường. Là Ủy viên trong Ban chỉ huy liên đội, em luôn hăng hái tham gia các hoạt động thi đua, chào mừng các ngày lễ lớn do nhà trường và ngành giáo dục phát động và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, em cùng với các bạn trong Ban chỉ huy liên đội của nhà trường còn làm tốt công tác tham mưu cho Tổng phụ trách...

LSO-Là một trong 72 gương mặt điển hình trong Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến của ngành giáo dục và đào tạo Lạng Sơn, giai đoạn 2006 – 2010, đó là em Nông Tiểu Phương, học sinh lớp 9A7, Trường THCS thị trấn Lộc Bình.
Để có được thành tích trên, em luôn thực hiện đúng nội qui trường, lớp. Trên cương vị là lớp trưởng, em đã không ngừng học hỏi để trau dồi vốn kiến thức cho bản thân, em còn luôn cùng ban cán sự giúp đỡ những bạn học sinh tiếp thu chậm để các bạn theo kịp lớp, tạo được sự đoàn kết, luôn giữ vững phẩm chất đạo đức, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của lớp, của trường. Là Ủy viên trong Ban chỉ huy liên đội, em luôn hăng hái tham gia các hoạt động thi đua, chào mừng các ngày lễ lớn do nhà trường và ngành giáo dục phát động và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, em cùng với các bạn trong Ban chỉ huy liên đội của nhà trường còn làm tốt công tác tham mưu cho Tổng phụ trách Đội, thầy cô giáo chủ nhiệm lớp, tổ chức nhiều hoạt động phù hợp với điều kiện của nhà trường. Trong quá trình học tập, em luôn chú ý nghe giảng, hắng hái phát biểu xây dựng bài, với nhưng kiến thức trong sách học ở trường em còn tìm thêm những tài liệu để tham khảo, gặp phải những vấn đề chưa hiểu em nhờ các thầy cô giáo giảng giải, trao đổi trong các buổi học phụ đạo hay ngoài giờ, học và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. Với tính siêng năng học hỏi, trong 8 năm học em luôn là học sinh giỏi và đạt được nhiều danh hiệu: Trong 2 năm học 2005 – 2007 được Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tặng giấy khen; giải nhì kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện và giải thưởng Let’s go do Công ty Oxford University Press trao tặng; giải khuyến khích kì thi chọn học sinh giỏi toán cấp huyện và được Hội đồng đội huyện tặng giấy khen năm học 2008 – 2009. Bước sang năm học 2009 – 2010, em đạt giải ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi hóa cấp huyện, đồng thời tham gia kì thi chọn học sinh giỏi giải toán bằng máy tính cầm tay Casio đạt giải nhất cấp huyện và giải ba cấp tỉnh. Bên cạnh việc học tập, em còn tích cực tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT như: Hội trại thiếu nhi của tỉnh, “Giai điệu tuổi hồng”, “Tiếng hát tuổi thơ”, “Thi tìm hiểu Luật ATGT”… và đạt được một số thành tích: giải nhất môn cờ vua nữ cấp huyện; giải nhất cấp huyện và giải khuyến khích cấp tỉnh tại Hội thi Thiếu nhi kể chuyện sách hè; trong lần tham gia Đại hội TDTT 5 huyện biên giới em đã đạt giải nhất ở nội dung môn cờ tướng. Ngoài ra, em còn được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Bảo hiểm Việt Nam tặng giải thưởng Kim Đồng.
Rất vinh dự, trong hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến của ngành giáo dục diễn ra ngày 7/4/2010 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Nông Tiểu Phương là gương mặt báo cáo thành tích trước hội nghị. Em thật xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn học tập, noi theo.

Khánh Ly