Thứ sáu,  20/09/2024

Một bác sĩ tận tâm với nghề

LSO-Đó là bác sĩ Ma Thị Thơm, Trưởng khoa bệnh phổi, Phó chủ tịch công đoàn Bệnh viện Lao và bệnh phổi Lạng Sơn. Gần 20 năm gắn bó với nghề, bác sĩ Thơm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo và các đồng nghiệp tin tưởng, được bệnh nhân yêu mến.Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bác sĩ Thơm đã gặp không ít những khó khăn. Trước hết là do khoa phổi của bệnh viện mới được thành lập, lực lượng y bác sĩ còn hạn chế nên bác sĩ Thơm phải kiêm nhiều việc, vừa tham gia vào công tác đoàn và trực tiếp tham gia khám chữa bệnh. Tuy vậy, bác sĩ chưa bao giờ để ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả công tác. Đổi lại, trong công việc, bác sĩ Thơm luôn luôn phấn đấu rèn luyện bản thân, tìm tòi học tập và nghiên cứu chuyên môn, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp, tìm ra phương pháp và các thiết bị y tế điều trị bệnh phổi có hiệu quả. Ngoài ra, bác sĩ còn chú ý đến công tác tư vấn cho bệnh nhân...

LSO-Đó là bác sĩ Ma Thị Thơm, Trưởng khoa bệnh phổi, Phó chủ tịch công đoàn Bệnh viện Lao và bệnh phổi Lạng Sơn. Gần 20 năm gắn bó với nghề, bác sĩ Thơm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo và các đồng nghiệp tin tưởng, được bệnh nhân yêu mến.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bác sĩ Thơm đã gặp không ít những khó khăn. Trước hết là do khoa phổi của bệnh viện mới được thành lập, lực lượng y bác sĩ còn hạn chế nên bác sĩ Thơm phải kiêm nhiều việc, vừa tham gia vào công tác đoàn và trực tiếp tham gia khám chữa bệnh. Tuy vậy, bác sĩ chưa bao giờ để ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả công tác. Đổi lại, trong công việc, bác sĩ Thơm luôn luôn phấn đấu rèn luyện bản thân, tìm tòi học tập và nghiên cứu chuyên môn, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp, tìm ra phương pháp và các thiết bị y tế điều trị bệnh phổi có hiệu quả. Ngoài ra, bác sĩ còn chú ý đến công tác tư vấn cho bệnh nhân khi xuất viện để bệnh nhân cũng như người nhà có thể yên tâm dưỡng sức. Trong công tác khám chữa bệnh, bác sĩ Thơm luôn ân cần và niềm nở với các bệnh nhân, điềm đạm và hòa nhã với đồng nghiệp, lắng nghe những tâm tư của bệnh nhân, qua đó chia sẻ và tạo niềm tin cho họ yên tâm chữa bệnh, đồng thời luôn quan tâm đến chất lượng chuyên môn, đảm bảo chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời, thường xuyên chú ý cho thuốc an toàn và hiệu quả.

Là Phó chủ tịch công đoàn kiêm Trưởng ban nữ công, bác sĩ Thơm luôn gương mẫu trong mọi lĩnh vực, năng nổ tham gia và động viên các đoàn viên công đoàn tham gia nhiệt tình các phong trào do cơ quan và cấp trên phát động. Bằng sự nhiệt tình và tâm huyết với nghề, mong rằng bác sĩ Thơm sẽ có nhiều cống hiến hơn nữa cho bệnh viện và luôn là một tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo.

Minh Đàn