Thứ sáu,  20/09/2024

Ba mươi năm gắn bó với nghề

LSO-Tại hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến ngành giáo dục và đào tạo huyện Văn Lãng lần thứ nhất (giai đoạn 2005-2010), một nữ nhà giáo đã có 30 năm gắn bó với nghề và đạt nhiều thành tích trong công tác đó là chị Nguyễn Thanh Mai, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Thanh.Với 30 năm trong nghề, công việc mà chị đảm nhận và những thành tích chị đạt được cũng gần tỷ lệ thuận với con số 30 ấy. Từ một giáo viên dạy toán, đến tổng phụ trách đội, Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch công đoàn đến hiệu phó phụ trách công tác chuyên môn và hiện tại là hiệu trưởng một trường học ở xã vùng biên, ngoài thành tích giáo viên dạy giỏi, trong các năm học từ 2005-2006 đến năm học 2008-2009, chị liên tiếp đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Năm 2007 nhận bằng khen của UBND tỉnh về công tác phổ cập giáo dục THCS. Năm 2009 vinh dự được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2008-2009. Nhận nhiệm vụ...

LSO-Tại hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến ngành giáo dục và đào tạo huyện Văn Lãng lần thứ nhất (giai đoạn 2005-2010), một nữ nhà giáo đã có 30 năm gắn bó với nghề và đạt nhiều thành tích trong công tác đó là chị Nguyễn Thanh Mai, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Thanh.
Với 30 năm trong nghề, công việc mà chị đảm nhận và những thành tích chị đạt được cũng gần tỷ lệ thuận với con số 30 ấy. Từ một giáo viên dạy toán, đến tổng phụ trách đội, Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch công đoàn đến hiệu phó phụ trách công tác chuyên môn và hiện tại là hiệu trưởng một trường học ở xã vùng biên, ngoài thành tích giáo viên dạy giỏi, trong các năm học từ 2005-2006 đến năm học 2008-2009, chị liên tiếp đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Năm 2007 nhận bằng khen của UBND tỉnh về công tác phổ cập giáo dục THCS. Năm 2009 vinh dự được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2008-2009.
Nhận nhiệm vụ công tác tại Trường THCS Tân Thanh từ đầu năm học 2009-2010, chị luôn xác định là một cán bộ quản lý trước hết phải là người có trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong công tác. Từ đó, có kế hoạch chỉ đạo cụ thể, phát huy năng lực tập thể, đưa phong trào học tập của nhà trường đi lên. Trên cương vị là hiệu trưởng, chị Mai đã chỉ đạo các giáo viên, tổ chuyên môn tổ chức nhiều buổi chuyên đề, ngoại khóa, đẩy mạnh các hoạt động thăm lớp, dự giờ, hội giảng cấp trường, nâng cao sự sáng tạo, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các giáo viên, thúc đẩy phong trào thi đua trong toàn trường.
Có thế nói, dù ở cương vị nào, chị Mai cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được đồng nghiệp quý trọng, học sinh tin yêu. Nhưng cái được lớn nhất mà nghề giáo dành cho chị chính là đã truyền dạy được sự yêu nghề cho người con trai duy nhất ngay từ nhỏ, nên khi lớn, cậu con trai cũng chọn theo nghề của mẹ và cô con dâu cũng cùng nghề với mẹ chồng.

Hoàng Lan