Thứ sáu,  20/09/2024

Gương đảng viên nhiệm vụ nào cũng hoàn thành

LSO-Anh Dương Công Long, dân tộc Tày, sinh năm 1973 tại xã Long Đống huyện Bắc Sơn. Sau khi tốt nghiệp THPT thì xung phong đi bộ đội; hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, anh tham gia sản xuất và công tác ở địa phương.Cách đây hơn 10 năm anh là Bí thư chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là một cán bộ đoàn cơ sở năng nổ, có trách nhiệm cao trước nhiệm vụ được giao nên anh đã được kết nạp vào Đảng từ những năm đầu của thập kỷ 20 thế kỷ trước. Từ năm 2003 đến nay anh được bầu vào Ban chi ủy thôn Tiên Đáo I và sau đó anh được tín nhiệm của chi bộ liên tục được bầu vào Ban chi ủy và giữ chức vụ Bí thư đến nay và đến năm 2008 anh được Đại hội Nông dân xã Long Đống bầu vào BCH và giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã.Là Bí thư chi bộ, bản thân anh luôn luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công tác nên tạo được sự đồng thuận cả hệ thống chính trị của thôn và nhân dân...

LSO-Anh Dương Công Long, dân tộc Tày, sinh năm 1973 tại xã Long Đống huyện Bắc Sơn. Sau khi tốt nghiệp THPT thì xung phong đi bộ đội; hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, anh tham gia sản xuất và công tác ở địa phương.
Cách đây hơn 10 năm anh là Bí thư chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là một cán bộ đoàn cơ sở năng nổ, có trách nhiệm cao trước nhiệm vụ được giao nên anh đã được kết nạp vào Đảng từ những năm đầu của thập kỷ 20 thế kỷ trước. Từ năm 2003 đến nay anh được bầu vào Ban chi ủy thôn Tiên Đáo I và sau đó anh được tín nhiệm của chi bộ liên tục được bầu vào Ban chi ủy và giữ chức vụ Bí thư đến nay và đến năm 2008 anh được Đại hội Nông dân xã Long Đống bầu vào BCH và giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã.
Là Bí thư chi bộ, bản thân anh luôn luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công tác nên tạo được sự đồng thuận cả hệ thống chính trị của thôn và nhân dân trong thôn nên các Nghị quyết của chi bộ đưa ra đều thực hiện có hiệu quả như làm đường bê tông, làm thủy lợi và các phong trào thi đua của các ngành như nông dân, phụ nữ, thanh niên, cựu chiến binh đều được chi bộ chỉ đạo lồng ghép vào phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa nên tạo ra được sức mạnh tổng hợp. Đến nay hộ nghèo từ 15% năm 2004 nay còn 3% năm 2009 (còn 2/60 hộ); 95% gia đình văn hóa cấp huyện. Thôn Tiên Đáo I từ năm 2000 đến nay có 3 năm là “khu dân cư tiên tiến” và 6 năm là “làng văn hóa” cấp huyện. Chi bộ Tiên Đáo I từ năm 2003 đến nay luôn luôn đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh. Trong thôn từ cách đây hơn 7 năm không có các tệ nạn xã hội như cờ bạc, trộm cắp, nghiện hút, rượu chè bê tha, không có người vi phạm pháp luật, thôn luôn giữ gìn tốt an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội. Trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã xuất hiện nhiều điển hình được hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến huyện Bắc Sơn lần thứ nhất năm 2010 khen thưởng cho tập thể thôn và nhiều cá nhân.
Bản thân anh Long ngoài công tác tốt, anh còn là hộ làm kinh tế giỏi. Từ hơn 4 năm nay gia đình anh Long luôn luôn thu từ trồng trọt và chăn nuôi mỗi năm từ 75 – 80 triệu đồng, trừ chi phí còn lãi được 50 triệu đồng/năm. Là một trong số 19 bí thư chi bộ của Đảng bộ xã Long Đống được cử đi thi Bí thư chi bộ xã, thị trấn giỏi, anh đã đạt giải ba hội thi của huyện ủy Bắc Sơn tổ chức vào tháng 1/2010. Ngoài công tác của chi bộ, với cương vị Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Đống, anh được Đảng ủy đánh giá cao về hiệu quả công tác của hội nông dân.

Hoàng Quang Hiểu