Thứ sáu,  20/09/2024

Hoa thơm trên bục giảng

LSO-Trên bục giảng cô luôn cố gắng tìm ra những phương pháp dạy học tối ưu và phù hợp nhất để có thể truyền tải nội dung bài học hiệu quả giúp các em học sinh dễ nhớ, khắc sâu được kiến thức. Trong vai trò là chủ tịch công đoàn cô luôn đi đầu trong mọi phong trào, tham mưu cho Ban giám hiệu xây dựng khối đoàn kết nhà trường ngày càng vững mạnh.Tốt nghiệp trường CĐSP Lạng Sơn chuyên môn văn – sử năm 2001 cô giáo Dương Thị Hương Thơm được phân công về giảng dạy tại trường THCS Bằng Khánh huyện Lộc Bình, với bản chất không ngại khó, ham học hỏi cùng với nhiệt huyết yêu nghề cô luôn tâm niệm; mỗi tiết dạy là một công trình nhỏ trong công trình lớn của người “kỹ sư tâm hồn” vì thế trong quá trình dạy học cô không ngừng học hỏi các đồng nghiệp đi trước giàu kinh nghiệm, nhất là việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy. Tiết dạy của cô giáo Thơm luôn được đồng nghiệp đánh giá cao, các lớp được phân công giảng dạy tỉ lệ học sinh khá, giỏi...

LSO-Trên bục giảng cô luôn cố gắng tìm ra những phương pháp dạy học tối ưu và phù hợp nhất để có thể truyền tải nội dung bài học hiệu quả giúp các em học sinh dễ nhớ, khắc sâu được kiến thức. Trong vai trò là chủ tịch công đoàn cô luôn đi đầu trong mọi phong trào, tham mưu cho Ban giám hiệu xây dựng khối đoàn kết nhà trường ngày càng vững mạnh.
Tốt nghiệp trường CĐSP Lạng Sơn chuyên môn văn – sử năm 2001 cô giáo Dương Thị Hương Thơm được phân công về giảng dạy tại trường THCS Bằng Khánh huyện Lộc Bình, với bản chất không ngại khó, ham học hỏi cùng với nhiệt huyết yêu nghề cô luôn tâm niệm; mỗi tiết dạy là một công trình nhỏ trong công trình lớn của người “kỹ sư tâm hồn” vì thế trong quá trình dạy học cô không ngừng học hỏi các đồng nghiệp đi trước giàu kinh nghiệm, nhất là việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy. Tiết dạy của cô giáo Thơm luôn được đồng nghiệp đánh giá cao, các lớp được phân công giảng dạy tỉ lệ học sinh khá, giỏi tăng cao, Trong năm học 2006-2007 và 2007-2008 cô giáo Dương Thị Hương Thơm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi tại kỳ thi giáo viên giỏi THCS cấp huyện và 2 năm liên tiếp đạt giải sáng kiến, cải tiến kỹ thuật sử dụng trực quan tạo hình trong môn lịch sử và phương pháp dạy học môn lịch sử cấp THCS được phòng GD&ĐT huyện xếp loại A đã được áp dụng trong giảng dạy và nhân rộng. Năm học 2008-2009 cô đạt danh hiệu giáo viên giỏi THCS cấp tỉnh, kết quả đánh giá xếp loại công chức trong các năm luôn ở mức xuất sắc, 5 năm liền đạt danh hiệu lao động tiên tiến và chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cán bộ công đoàn xuất sắc.

Trong vai trò Chủ tịch công đoàn nhà trường, cô giáo Thơm luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, luôn đầu tầu gương mẫu trong mọi phong trào thi đua do ngành phát động. Với tinh thần đoàn kết, tương trợ tổ chức công đoàn nhà trường luôn phát huy hiệu quả, thường xuyên động viên, thăm hỏi cán bộ nhân viên trong đơn vị khi gặp phải những khó khăn hoặc khi đau ốm, vận động đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các phong trào của trường, của ngành, xây dựng quỹ ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân cô trong 2 năm học 2007-2008, 2008-2009 đã ủng hộ giúp đỡ học sinh nghèo và giáo viên trong nhà trường mắc bệnh phải điều trị dài ngày với số tiền trên 5 triệu đồng, giúp họ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thanh Sơn