Thứ sáu,  20/09/2024

8 năm liền là học sinh giỏi

LSO-Đó là em Chu Nhật Uyên, sinh năm 1995, học sinh lớp 9A1, Trường THCS thị trấn Lộc Bình. Chúng tôi gặp Uyên khi em đang tất bật chuẩn bị để đạt kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi môn toán toàn tỉnh. Qua trao đổi với các thầy cô giáo và tâm sự của em, chúng tôi được biết: là chị gái trong một gia đình, bố mẹ chỉ là những lao động phổ thông bình thường nên khá vất vả và bận rộn. Dưới Uyên còn có một em trai, do vậy em luôn cố gắng học thật giỏi không chỉ để làm vui lòng bố mẹ mà còn làm gương và giúp đỡ em trai học tập.Cô giáo chủ nhiệm lớp 9A1 Đinh Thị Hiền cho biết: Uyên là một trong những học sinh học giỏi xuất sắc của trường, luôn lễ phép với thầy cô giáo, hòa nhã, đoàn kết với bạn bè và chấp hành tốt các nội quy do nhà trường đề ra. Với cương vị là lớp trưởng, Uyên luôn gương mẫu từ lời ăn, tiếng nói đến học hành, do vậy em cùng các bạn trong ban cán sự lớp...

LSO-Đó là em Chu Nhật Uyên, sinh năm 1995, học sinh lớp 9A1, Trường THCS thị trấn Lộc Bình. Chúng tôi gặp Uyên khi em đang tất bật chuẩn bị để đạt kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi môn toán toàn tỉnh.
Qua trao đổi với các thầy cô giáo và tâm sự của em, chúng tôi được biết: là chị gái trong một gia đình, bố mẹ chỉ là những lao động phổ thông bình thường nên khá vất vả và bận rộn. Dưới Uyên còn có một em trai, do vậy em luôn cố gắng học thật giỏi không chỉ để làm vui lòng bố mẹ mà còn làm gương và giúp đỡ em trai học tập.
Cô giáo chủ nhiệm lớp 9A1 Đinh Thị Hiền cho biết: Uyên là một trong những học sinh học giỏi xuất sắc của trường, luôn lễ phép với thầy cô giáo, hòa nhã, đoàn kết với bạn bè và chấp hành tốt các nội quy do nhà trường đề ra. Với cương vị là lớp trưởng, Uyên luôn gương mẫu từ lời ăn, tiếng nói đến học hành, do vậy em cùng các bạn trong ban cán sự lớp đã xây dựng được một tập thể lớp 9A1 đoàn kết, gắn bó đi đầu trong các phong trào do nhà tường phát động Còn Uyên cho biết “bí quyết” học tập của em là: trong quá trình học tập, em luôn nỗ lực, cố gắng hết mình. Trong các giờ học, em chú ý nghe giảng, hăng hái tham gia phát biểu xây dựng bài. Những vấn đề nào chưa hiểu hoặc hiểu chưa sâu em đều mạnh dạn nhờ thầy cô giáo giảng lại. Ngoài thời gian học tập ở lớp, em cũng thường xuyên bổ sung thêm kiến thức thông qua các sách báo tham khảo, mạng Internet, tài liệu nâng cao. Bên cạnh đó, Uyên cũng thường xuyên giúp đỡ các bạn học sinh yếu. “Nếu do hoàn cảnh khó khăn mà học yếu, em cùng các bạn trong lớp sẽ động viên, giúp đỡ một số công việc trong điều kiện có thể để các bạn có thời gian học tập, còn nếu như do chưa chăm chỉ nỗ lực, chúng em sẽ phối hợp với bố mẹ các bạn động viên, đôn đốc, nhắc nhở sao cho các bạn chú tâm, chăm chỉ hơn trong học hành để đạt được kết quả tốt”, Uyên tâm sự..
Không chỉ xuất sắc trong học tập, các công tác xã hội, Uyên còn tham gia nhiệt tình trong các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Là Liên đội trưởng, em luôn hăng hái tham gia các hoạt động đội và các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn do nhà trường phát động; làm tốt công tác tham mưu với cán bộ tổng phụ trách đội, thầy cô giáo trong lớp tổ chức nhiều hoạt động đội có ý nghĩa, phù hợp với điều kiện thực tế của lớp, của nhà trường như: phát báo chí cho các chi đội sinh hoạt, tổ chức, hướng dẫn các bạn tham gia phong trào “kế hoạch nhỏ”, kể chuyện về “tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…Trong đợt thi “ tiếng hát tuổi thơ” và “giai điệu tuổi hồng”, em cùng các bạn trong nhóm múa đã đạt giải 3 đồng đội.

Với sự cố gắng nỗ lực hết mình trong học tập cũng như trong các phong trào do nhà trường, huyện phát động, 8 năm liền Chu Nhật Uyên đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm học 2009- 2010, Uyên đã đạt giải nhất cuộc thi tin học trẻ cấp tỉnh, giải 3 cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay Casio, giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi toán cấp huyện và được cử đi thi học sinh toán giỏi toàn tỉnh. Uyên cũng đã được Tỉnh đoàn, huyện đoàn tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động đội. Đặc biệt, cũng trong năm học này, Uyên là học sinh duy nhất trong toàn huyện được nhận giải thưởng Kim Đồng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam trao tặng.

Hoàng Huy

BÁO LẠNG SƠN ĐIỆN TỬ
Địa chỉ: Số 16, đường Quang Trung - TP Lạng Sơn - Tỉnh Lạng Sơn.
Giấy phép hoạt động báo điện tử số 310/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông
cấp ngày 16-8-2018.
Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Lạng Sơn Điện Tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Tổng Biên tập: Hoàng Đình Hôm
Điện thoại Tòa soạn: +84.205 3810 306 - Fax: +84.205 3811 949
Email:

2024 © Bản quyền thuộc Báo Lạng Sơn
Chung nhan Tin Nhiem Mang