Thứ sáu,  20/09/2024

Cựu thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi

LSO-Đó là chị Ngàn Thị Bích Hồng ở thôn Nà Mè, xã Tri Phương, huyện Tràng Định, một cựu thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi, đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Kháng chiến hạng Nhì vì đã có thành tích trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Chị tham gia TNXP từ năm 1969 khi chưa tròn 19 tuổi, đến năm 1978 rời quân ngũ trở về địa phương. Trong hoàn cảnh hết sức khó khăn, cái nghèo, cái đói cứ bám lấy gia đình nhà chị, song chị đã vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Giờ đây, kinh tế gia đình chị ổn định với việc chăn nuôi và trồng trọt. Đều đặn mỗi năm xuất 2 lứa lợn, mỗi lần xuất 10 con, con nào cũng từ 100 kg đến 120 kg; 2 lứa gà mỗi lứa xuất trên 100 kg. Hơn thế, gia đình chị còn mở cửa hàng tạp hóa, cửa hàng cung ứng vật tư nông nghiệp và có 3 ô tô để làm dịch vụ vận tải, thu nhập trung bình một năm được hơn 100 triệu đồng. Có được nguồn vốn tích lũy, chị còn...

LSO-Đó là chị Ngàn Thị Bích Hồng ở thôn Nà Mè, xã Tri Phương, huyện Tràng Định, một cựu thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi, đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Kháng chiến hạng Nhì vì đã có thành tích trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Chị tham gia TNXP từ năm 1969 khi chưa tròn 19 tuổi, đến năm 1978 rời quân ngũ trở về địa phương. Trong hoàn cảnh hết sức khó khăn, cái nghèo, cái đói cứ bám lấy gia đình nhà chị, song chị đã vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Giờ đây, kinh tế gia đình chị ổn định với việc chăn nuôi và trồng trọt. Đều đặn mỗi năm xuất 2 lứa lợn, mỗi lần xuất 10 con, con nào cũng từ 100 kg đến 120 kg; 2 lứa gà mỗi lứa xuất trên 100 kg. Hơn thế, gia đình chị còn mở cửa hàng tạp hóa, cửa hàng cung ứng vật tư nông nghiệp và có 3 ô tô để làm dịch vụ vận tải, thu nhập trung bình một năm được hơn 100 triệu đồng. Có được nguồn vốn tích lũy, chị còn đầu tư làm nhà xưởng cơ khí cho con cái làm ăn, phát triển kinh tế. Không những làm kinh tế giỏi, trong công tác hội chị còn là Chi hội trưởng Chi hội, cựu TNXP xã Tri Phương.
Năm nay, dù đã 60 tuổi nhưng chị Hồng vẫn tích cực tham gia lao động, phát triển kinh tế gia đình, tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện. Chị xứng đáng là tấm gương phụ nữ, một cựu TNXP đảm đang vượt mọi khó khăn, làm kinh tế giỏi.

Phạm Thoa – Minh Tuấn