Thứ sáu,  20/09/2024

Người bí thư đoàn giỏi

LSO-Đó là anh Nguyễn Trí Tuấn, sinh năm 1980 tại xã Quang Lang, huyện Chi Lăng. Anh từng là Bí thư Chi đoàn thôn Than Muội, là cán bộ văn hoá xã Quang Lang từ năm 2001. Là một cán bộ đoàn gương mẫu, hoạt động năng nổ trong các phong trào nên sau một năm công tác (2002) anh đã được kết nạp vào Đảng. Từ năm 2004 đến nay anh luôn được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Quang Lang, kiêm chức vụ Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên.Là một bí thư chi đoàn anh luôn nhận thức được rằng mình phải luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại cơ sở. Cùng với lòng nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc nên anh luôn được sự thống nhất, đồng thuận của các ban, đoàn thể và được đông đảo các đoàn viên thanh niên ủng hộ. Trên cương vị là Bí thư Đoàn xã anh luôn quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của cấp trên, chủ động thực hiện có hiệu quả các phong...

LSO-Đó là anh Nguyễn Trí Tuấn, sinh năm 1980 tại xã Quang Lang, huyện Chi Lăng. Anh từng là Bí thư Chi đoàn thôn Than Muội, là cán bộ văn hoá xã Quang Lang từ năm 2001. Là một cán bộ đoàn gương mẫu, hoạt động năng nổ trong các phong trào nên sau một năm công tác (2002) anh đã được kết nạp vào Đảng. Từ năm 2004 đến nay anh luôn được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Quang Lang, kiêm chức vụ Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên.
Là một bí thư chi đoàn anh luôn nhận thức được rằng mình phải luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại cơ sở. Cùng với lòng nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc nên anh luôn được sự thống nhất, đồng thuận của các ban, đoàn thể và được đông đảo các đoàn viên thanh niên ủng hộ. Trên cương vị là Bí thư Đoàn xã anh luôn quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của cấp trên, chủ động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tới các chi đoàn như làm mới đường bê tông, phát quang đường làng, ngõ xóm, giúp đỡ các gia đình chính sách. Đặc biệt từ khi triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học Tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã xuất hiện một số gương đoàn viên, thanh niên điển hình tiên tiến, làm kinh tế giỏi…. Xác định rõ vai trò và nhiệm vụ của mình, đối với bản thân, anh phấn đấu tích cực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi lý luận chính trị, mặt khác không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành mọi nghĩa vụ của người công dân, đi đầu gương mẫu trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Anh Tuấn không chỉ triển khai thực hiện tốt phong trào của Đoàn xã, mà còn là một điển hình tiên tiến trong sản xuất kinh doanh giỏi. Năm 2005 với số vốn được vay từ Ngân hàng Chính sách và sử dụng diện tích đất của gia đình, anh đã tập trung đầu tư sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực. Thời gian đầu (2005), anh đầu tư sản xuất gạch bê tông phục vụ nhu cầu xây dựng của bà con trong xã, đến năm 2007 anh đầu tư thêm 200 bộ bàn ghế, khung rạp để cho thuê và nhận nấu ăn cho đám cưới, hội nghị…, qua đó tạo công ăn việc làm cho 10 lao động với thu nhập 2 triệu đồng/người/1tháng. Ngoài ra anh còn đầu tư, chăm sóc vườn na với tổng diện tích 2 ha, mang lại nguồn thu nhập kinh tế cao cho gia đình, đồng thời giải quyết việc làm cho 10 đoàn viên, thanh niên trong xã. Với ý chí vươn lên, dám nghĩ, dám làm, mô hình kinh tế của anh với tổng thu nhập hàng năm từ 100-250 triệu đồng, trừ chi phí còn lãi khoảng 70-100 triệu đồng/năm. Vừa là một cán bộ đoàn xuất sắc vừa là người làm kinh tế giỏi nhưng anh Tuấn vẫn chưa bằng lòng với những gì mình đã đạt được, tự nhủ phải luôn cố gắng để sẽ phục vụ tốt hơn nữa cho hoạt động Đoàn xã Quang Lang, làm kinh tế giỏi hơn nữa để có thể tạo công ăn việc làm cho nhiều thanh niên trong xã, mặt khác có điều kiện để giúp đỡ các hộ nghèo trong thôn.
Trong 5 năm hoạt động (2004- 2009), anh Tuấn đã đưa Đoàn xã Quang Lang trở thành một Đoàn cơ sở vững mạnh toàn diện với 5 bằng khen, 1cờ thi đua và 1 giấy khen do Trung ương đoàn, Uỷ Ban nhân dân tỉnh, Tỉnh đoàn trao tặng. Bản thân anh Tuấn 5 năm liền cũng được các cấp tặng 9 bằng khen, giấy khen, về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, tình nguyện và các phong trào thi đua “Hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi”.

Đỗ Hoạt - Bùi Thảo